Tăng trưởng tích cực, nhiều doanh nghiệp tăng vốn đầu tư

Cập nhật: 21-05-2024 | 05:38:22

Hiu qu ca nhng d án đu tư và nhìn nhn kinh tế đa phương có nhiu trin vng, nhiu nhà đu tư tiếp tc rót vn vào Bình Dương, cùng vi tnh thc hin hiu qu chiến lưc phát trin xanh, bn vng trong giai đon mi.

 Ông Võ Văn Minh, Ch tch UBND tnh tiếp và làm vic lãnh đo Tp đoàn Sojitz

 Mở rộng đầu tư

Theo số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư, 4 tháng đầu năm 2024, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần trên toàn tỉnh đạt 324,4 triệu đô la Mỹ. Trong đó, ngành nghề thu hút chủ yếu là chế biến, chế tạo chiếm tới hơn 95% số vốn. Đây là một kết quả ấn tượng và đáng chú ý của Bình Dương trong xu thế cạnh tranh thu hút đầu tư diễn ra mạnh mẽ.

Ông Isago Tomoyuki, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sojitz Việt Nam, cho biết: “Sau hơn 20 năm đầu tư tại Bình Dương, chúng tôi đánh giá cao vị trí địa lý, môi trường kinh doanh của địa phương. Hiện Sojitz đang khảo sát để đầu tư hệ thống kho lạnh nhiều tầng phục vụ cho xuất nhập khẩu hàng hóa tại Bình Dương và vùng Đông Nam bộ. Trong thời gian tới, công ty mong muốn được mở rộng hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực kho vận chất lượng cao, Trung tâm dữ liệu Data Center, sản xuất chip bán dẫn”.

Ông Eliseo Barcas, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam, cho biết Tetra Pak sẽ đầu tư thêm 97 triệu euro vào nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống tại Bình Dương, nâng tổng mức đầu tư kể từ năm 2019 đến nay lên hơn 217 triệu euro. Khoản đầu tư này nằm trong lộ trình dài hạn mở rộng sản xuất của công ty tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường khu vực. Ông Eliseo Barcas cho biết thêm, kể từ khi đi vào hoạt động, nhà máy sản xuất tại Bình Dương đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà máy tiên tiến nhất trong khu vực, đóng vai trò quan trọng tại Việt Nam cũng như trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Tetra Pak. Việc mở rộng này là một phần trong kế hoạch của công ty nhằm khẳng định đây chính là thị trường thúc đẩy sự phát triển chiến lược cho cả khu vực.

Lãnh đạo Tetra Pak khẳng định việc triển khai đầu tư sắp tới sẽ được thực hiện phù hợp với cam kết của Tetra Pak về trách nhiệm bảo vệ môi trường và quản lý doanh nghiệp, giữ vững các tiêu chuẩn bền vững trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh. Công ty đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành của tỉnh nhằm bảo đảm việc mở rộng sản xuất luôn tuân thủ quy định pháp luật của Việt Nam.

Tạo điều kiện thuận lợi

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định Bình Dương hiện đang hướng tới thu hút đầu tư có chọn lọc. Tỉnh đã chứng tỏ sự sẵn sàng cao trong việc thu hút đầu tư hướng đến các lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện môi trường và phát triển bền vững. Địa phương còn chú trọng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm tạo ra điều kiện tốt nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 Từ đầu năm đến nay các ngành hàng chủ lực của tỉnh sản xuất, kinh doanh thuận lợi, duy trì đà tăng trưởng. Trong ảnh: Sản xuất tại Công ty Cổ phần May mặc Thuận An

“Bình Dương hoan nghênh các dự án của các tập đoàn có nguồn lực lớn đầu tư vào tỉnh. Với dự án của Tập đoàn Sojitz, tỉnh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để xúc tiến thực hiện. Với vị trí địa lý thuận lợi, các tuyến giao thông kết nối vùng đang đầu tư xây dựng, Bình Dương sẽ rất thuận lợi để Tập đoàn Sojitz xác định địa điểm đầu tư. UBND tỉnh sẽ giao cho Sở Công thương hỗ trợ tập đoàn để nhanh chóng xác lập vị trí đầu tư”, ông Võ Văn Minh cho biết thêm.

Cũng theo lãnh đạo tỉnh, các lĩnh vực Trung tâm dữ liệu Data Center, sản xuất chip bán dẫn mà Tập đoàn Sojitz đưa ra rất phù hợp tiềm năng, nguồn lực, sự chuẩn bị và đúng với chủ trương phát triển của tỉnh. Tỉnh sẽ sớm kết nối các sở ngành, đặc biệt là Sở Thông tin và Truyền thông tích cực hỗ trợ tập đoàn để đi đến thống nhất triển khai dự án trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo UBND tỉnh cam kết trong thời gian tới, Bình Dương tiếp tục nâng cao chất lượng môi trường đầu tư bao gồm việc cung cấp hạ tầng kỹ thuật - xã hội đạt chất lượng tốt, phát triển các khu công nghiệp hiện đại, cung cấp dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp chất lượng cao; cải thiện chất lượng dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, thực hiện các thủ tục hành chính và giải quyết các vấn đề pháp lý.

 Bình Dương tập trung vào việc phát triển các ngành công nghiệp chiến lược, đặc biệt là những ngành công nghiệp liên quan đến công nghệ cao và sáng tạo bền vững. Trước mắt, tỉnh nỗ lực thực hiện các biện pháp thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên