Tạo cầu nối để các cơ sở tiếp cận, thụ hưởng chính sách khuyến công

Cập nhật: 11-12-2023 | 10:07:52

Nhằm đẩy mạnh việc phổ biến về chính sách khuyến công cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ) trên địa bàn, những ngày cuối năm, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp phối hợp với Phòng Kinh tế TP.Tân Uyên tổ chức lớp tập huấn phổ biến về chính sách khuyến công cho các cơ sở công nghiệp nông thôn bao gồm hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn. Điều đáng ghi nhận, so với những năm trước, lớp tập huấn đã thu hút sự tham gia của 80 học viên đến từ các cơ sở công nghiệp nông thôn xã, phường trên địa bàn thành phố. Điều này một lần nữa khẳng định chính sách khuyến công đã tới gần các đơn vị sản xuất kinh doanh, được các đơn vị đón đợi nhằm thực hiện kế hoạch phát triển sản xuất của mình.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu và học viên đã được nghe phổ biến một số nội dung về chính sách khuyến công, chính sách hỗ trợ đối với từng loại hình cơ sở cụ thể cũng như các hạng mức được hỗ trợ. Đồng thời, lớp tập huấn còn tư vấn và hướng dẫn các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn tại địa phương cách lập đề án khuyến công, quy trình, thủ tục để tiếp cận chính sách khuyến công khi có nhu cầu. Các cán bộ của trung tâm cũng đã trao đổi và giải đáp một số thắc mắc, khó khăn của cơ sở, doanh nghiệp trong tiếp cận chính sách, tạo cầu nối để các cơ sở tiếp cận, thụ hưởng chính sách hỗ trợ này. Thông qua trao đổi, thảo luận các nội dung cụ thể, các cơ sở công nghiệp nông thôn cũng mong muốn sẽ được thụ hưởng chính sách khuyến công trong thời gian sắp tới.

Sau tập huấn, dù chưa được hỗ trợ ngay từ chính sách khuyến công song đa số các doanh nghiệp đều phấn khởi khi trong tình hình khó khăn chung hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất, cơ sở công nghiệp nông thôn cảm thấy phấn khởi về các chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp. Từ đó, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp mạnh dạn tìm hiểu và có hướng đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại vào quá trình sản xuất.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=409
Quay lên trên