Tạo dấu ấn bằng sự gắn bó keo sơn, máu thịt

Cập nhật: 08-09-2023 | 08:04:21

Mỗi dấu ấn, mỗi thành quả của Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã đạt được trong 75 năm qua đều minh chứng cho sự gắn bó keo sơn, máu thịt giữa Đảng bộ và nhân dân thành phố. Và hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ Dầu Một đang tiếp tục chung sức đồng lòng hướng đến thành phố “văn minh, giàu đẹp, hiện đại”.

Đi lên bằng nội lực

Đánh giá về sự phát triển của TP.Thủ Dầu Một thời gian qua, bà Võ Thị Bạch Yến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết: “Có thể tổng quát rằng, thành phố đã có những bước phát triển mới khá toàn diện, cả thế và lực đều được nâng lên; vai trò trung tâm của thành phố ngày càng được thể hiện rõ nét. Để có được thành quả này, bên cạnh sự quan tâm tập trung đầu tư của tỉnh, Đảng bộ thành phố đã phát huy và huy động tốt nội lực, tạo được sức mạnh tổng hợp. Đây chính là nhân tố quyết định đối với sự phát triển của thành phố trong những năm qua, đồng thời cũng là nền tảng cơ bản và hết sức quan trọng để thành phố tiếp tục phát triển vững chắc hơn trong tương lai”.

Kế thừa thành quả của những giai đoạn trước, Thủ Dầu Một ngày nay tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng, phát triển đô thị mới và chỉnh trang, nâng cấp đô thị hiện hữu theo quy hoạch đã được phê duyệt, từng bước tạo sự kết nối đồng bộ giữa đô thị hiện hữu và đô thị mới, giữa thành phố với các địa phương trong và ngoài tỉnh. Thành phố đã huy động tối đa các nguồn lực cùng tham gia thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU, ngày 14-11-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo. Theo đó, nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng xã hội quan trọng đã và đang được triển khai đầu tư quyết liệt, tạo được những chuyển biến tích cực. Song song đó, việc cải tạo, chỉnh trang đô thị luôn được thành phố chú trọng, đặc biệt đã cải tạo, đầu tư phát triển được tuyến phố đi bộ, kết hợp với chợ đêm khu vực ven sông Sài Gòn, tạo điểm nhấn nổi bật, đây là nền tảng để phát triển dịch vụ du lịch trong tương lai.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một đồng lòng xây dựng “thành phố không rác”, vì mục tiêu xây dựng đô thị “văn minh, giàu đẹp, hiện đại”

Bên cạnh đó, thành phố đã sáng tạo đi đầu trong việc thực hiện di dời, giải tỏa các khu đất nghĩa địa và sử dụng quỹ đất công, đất dôi dư sau đền bù giải tỏa để đầu tư xây dựng nhiều công viên, hoa viên, nơi sinh hoạt, giải trí, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, đánh giá cao, qua đó đã góp phần mở rộng không gian đô thị, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho người dân.

Là đô thị loại I, với sự tập trung đầu tư cải tạo, chỉnh trang đô thị, đến nay diện mạo đô thị của thành phố ngày càng khang trang, chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn thành phố ngày càng được nâng cao. Bà Nguyễn Thị Lan, người dân phường Phú Cường, phấn khởi chia sẻ: “Phú Cường xưa nay vốn đất chật người đông, vì vậy một không gian xanh luôn là mong muốn của người dân. Và thực tế hôm nay, nhiều khu đất công đã được xây dựng thành công viên, chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi. Chúng tôi mong muốn thời gian tới, TP.Thủ Dầu Một ngày càng có nhiều không gian xanh, đem lại bầu không khí ngày càng trong lành hơn”.

Tăng trưởng xanh, thông minh

Bà Võ Thị Bạch Yến cho biết trong giai đoạn tới, Thành ủy Thủ Dầu Một sẽ luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, giữ vững các nguyên tắc của Đảng để tập trung cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một theo hướng đô thị dịch vụ tăng trưởng xanh, thông minh. Thành phố sẽ tiếp tục phát triển kinh tế theo cơ cấu dịch vụ - công nghiệp và nông nghiệp đô thị, đi đôi với phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao, bảo đảm an sinh xã hội và bảo vệ môi trường thành phố. Thành phố cũng đặc biệt chú trọng bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Cụ thể, thành phố huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một theo hướng đô thị dịch vụ tăng trưởng xanh, thông minh; tiếp tục phát triển kinh tế theo cơ cấu dịch vụ - công nghiệp và nông nghiệp đô thị. Thành phố phát triển những không gian đô thị mới để dịch vụ, thương mại phát triển đa dạng; kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đô thị được đầu tư đồng bộ, hiện đại; lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo làm động lực phát triển; chú trọng phát triển hệ sinh thái công nghiệp phát triển xanh, thông minh, bền vững. TP.Thủ Dầu Một sẽ là địa phương đi đầu trong vùng đổi mới sáng tạo, xây dựng thành phố thông minh của tỉnh.

Tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của “miền Đông gian lao mà anh dũng”, Đảng bộ và nhân dân TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa thành phố phát triển mạnh mẽ toàn diện, là thành phố đầu tàu của cả tỉnh. Trong xây dựng, phát triển thành phố cần bảo đảm tính kế thừa, liên tục và năng động, sáng tạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội.

Theo bà Võ Thị Bạch Yến, để đạt mục tiêu đó, Đảng bộ thành phố luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng; xem việc xây dựng Đảng bộ thành phố thật sự trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt. Tập thể Thành ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy luôn đoàn kết, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết phải có giải pháp tích cực để tổ chức thực hiện đạt kết quả cao nhất, xứng đáng là trung tâm chính trị - hành chính của tỉnh.

Với ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển, với truyền thống đoàn kết, quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp, hiện đại xứng đáng với lịch sử của vùng đất, con người Thủ Dầu Một, Bình Dương anh hùng.

Kế thừa thành quả của những giai đoạn trước, Thủ Dầu Một ngày nay tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng, phát triển đô thị mới và chỉnh trang, nâng cấp đô thị hiện hữu theo quy hoạch đã được phê duyệt, từng bước tạo sự kết nối đồng bộ giữa đô thị hiện hữu và đô thị mới, giữa thành phố với các địa phương trong và ngoài tỉnh.

THU THẢO - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên