Tạo điều kiện cho người từng lầm lỡ tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi

Cập nhật: 08-02-2024 | 15:45:08

(BDO) Sáng 8-2, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An phối hợp với Cơ quan thi hành án hình sự Công an TP.Thuận An tổ chức buổi gặp gỡ, động viên 56 người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng và người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng ở địa phương.

 Trung tá Lê Đình Hùng, Phó thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an TP.Thuận An đề nghị những người từng lầm lỡ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật

 Tại buổi gặp gỡ, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội đã thông tin về chính sách ưu đãi tín dụng để làm thủ tục vay vốn; hướng dẫn việc làm hồ sơ để người từng lầm lỡ vay vốn.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Trung tá Lê Đình Hùng, Phó thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an TP.Thuận An động viên, nhắc nhở những người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng và người chấp hành án hình sự tại cộng đồng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Trung tá Lê Đình Hùng cũng mong muốn UBND phường Lái Thiêu cùng các ngành, đoàn thể ở địa phương tiếp tục phối hợp với Công an địa phương làm tốt công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng; tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện thuận lợi cho người lầm lỡ làm hồ sơ vay vốn đúng theo quy định. 

  Đại diện Cơ quan thi hành án hình sự Công an TP.Thuận An trao quyết định rút ngắn thời gian thử thách cho 6 người đang thi hành án hình sự tại cộng đồng ở phường Lái Thiêu

Tại buổi gặp gỡ, Công an TP.Thuận An đã trao 6 quyết định rút ngắn thời gian thử thách cho 6 người đang thi hành án hình sự tại cộng đồng ở phường Lái Thiêu; phường Lái Thiêu trao 9 phần quà cho người từng lầm lỡ có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại địa phương.

 Đại diện phường Lái Thiêu tặng quà cho người từng lầm lỡ có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, hiện Công an phường Lái Thiêu đang quản lý 29 người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng và 27 người đang thi hành án hình sự tại cộng đồng.

Tin, ảnh: Thanh Quang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=831
Quay lên trên