Tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa xuất nhập qua ga liên vận quốc tế Sóng Thần

Cập nhật: 28-09-2023 | 12:20:05

(BDO) Sáng 28-9, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị  giới thiệu về hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa qua ga liên vận quốc tế Sóng Thần. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các ngành chức năng, các địa phương và đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 


Lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các ngành, đơn vị đã cung cấp một số thông tin về phát triển hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa tại ga Sóng Thần trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy về tập trung phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, cụ thể là dịch vụ logistics, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại giai đoạn 2021-2025, định hướng 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2045.


Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Thông qua hội nghị, ngành Hải quan hướng dẫn thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại ga liên vận quốc tế Sóng Thần sang thị trường Trung Quốc và các nước có liên kết tuyến đường sắt. Ngành đường sắt cũng hướng dẫn các thủ tục, phương thức cụ thể về vận chuyển hàng hóa đến với doanh nghiệp; giới thiệu tổng quan về các ga liên vận quốc tế của đường sắt, các tuyến đường sắt đi Trung Quốc và các nước Đông Âu….

Đại diện các doanh nghiệp đã thảo luận, nêu ý kiến, kiến nghị, đề xuất các giải pháp để thuận lợi trong công tác xuất nhập khẩu hàng hóa, để vận chuyển 2 chiều xuất nhập khẩu được thuận lợi, tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp.


Hội nghị giới thiệu về hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa qua ga liên vận quốc tế Sóng Thần

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành khẳng định: với vị trí địa lý thuận lợi, ga Sóng Thần hoàn toàn có thể đóng vai trò là nơi tập kết và phân phối hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đi các cửa khẩu biên giới, không chỉ của các doanh nghiệp tỉnh Bình Dương mà còn các doanh nghiệp cả vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, tạo điều kiện hình thành trung tâm logistics của tỉnh và cả vùng Nam bộ, gia tăng cung ứng các dịch vụ kèm theo, tạo việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách của tỉnh, tăng trưởng kinh tế, góp phần đạt được mục tiêu chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên