Tạo điều kiện thuận lợi, Lego xây dựng nhà máy đúng tiến độ

Cập nhật: 18-09-2023 | 08:10:50

Với sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ và tỉnh Bình Dương, sự quyết tâm của Tập đoàn Lego, nhà máy sản xuất đồ chơi với tổng vốn đầu tư lên tới 1,36 tỷ USD đã hoàn thành giai đoạn 1, chuẩn bị tuyển lao động và đi vào hoạt động vào năm 2024.

Vì sự phát triển chung

Tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III (VSIP III) những ngày này Tập đoàn Lego đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy. Trên công trường, tập đoàn đưa vào vận hành hệ thống máy móc công nghệ hiện đại, đẩy nhanh tốc độ xây dựng trung tâm năng lượng, trạm biến áp 110kV, tòa nhà sản xuất, ép khuôn, đóng gói, kho hàng tự động trên diện tích rộng 44 ha.

Chia sẻ với chúng tôi về tiến độ dự án, ông Preben Elnef, Phó Chủ tịch Tập đoàn Lego, Tổng Giám đốc Công ty Lego Manufacturing Việt Nam, cho biết: “Tiến độ của việc xây dựng tại đây và việc đưa nhà máy vào hoạt động đang diễn ra rất trơn tru. Chúng tôi đang tiến hành theo kế hoạch, đúng tiến độ để khai trương nhà máy vào nửa cuối năm 2024. Như bạn thấy ở đây có hơn 2.000 công nhân xây dựng đang làm việc. Dự kiến vào năm sau, con số này sẽ tăng gấp đôi. Chúng tôi đã có được giấy phép cần thiết và đang tiến hành thúc đẩy các hạng mục, tiến độ đang có tiến triển tốt”.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái (thứ 2 từ trái sang), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bìa phải) lắng nghe đại diện Tập đoàn Lego báo cáo tiến độ xây dựng nhà máy tại KCN VSIP III. Ảnh: TIỂU MY

Ông Preben Elnef cho biết thêm tập đoàn đã đưa ra nhiều phương án chuẩn bị để có thể tiến hành công việc xây dựng trong mùa mưa và đã bảo đảm tiến độ. “Trong mối quan hệ đối tác, các cấp, các ngành đã cấp một số giấy phép chúng tôi cần trước khi có thể khai trương nhà máy chính thức. Hiện chúng tôi cần giấy phép sử dụng đất, giấy phép vận hành nhà máy. Đây là một phần trong quá trình hợp tác chặt chẽ để bảo đảm việc xây dựng đúng tiến độ”, ông Preben Elnef bày tỏ được hỗ trợ tiếp tục để đưa nhà máy vào hoạt động.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Việt Nam và Đan Mạch đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược về biến đổi khí hậu, năng lượng, môi trường và tăng trưởng xanh từ năm 2011, đặt nền móng cho hợp tác hiệu quả giữa hai nước trong các lĩnh vực này với nhiều chương trình, dự án cụ thể, thiết thực. Trên cơ sở hợp tác tốt đẹp sẵn có, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đan Mạch đang hướng tới việc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược xanh.

Theo Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, cùng với việc sử dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất, mở ra xu hướng đầu tư xanh tại Việt Nam, chiến lược của Tập đoàn Lego tại Bình Dương là minh chứng thuyết phục về tư duy phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp (DN) hàng đầu Đan Mạch. Tập đoàn Lego hoàn thành cam kết trồng 50.000 cây xanh có ý nghĩa rất thiết thực, tạo nên cảnh quan sinh động, môi trường làm việc trong lành cho khu công nghiệp, góp phần bảo vệ hệ sinh thái và sức khỏe cho người dân địa phương. “Sự cống hiến và tinh thần này của Lego sẽ tiếp tục lan tỏa, truyền cảm hứng cho DN khác tham gia vào bảo vệ và phát triển môi trường tự nhiên bền vững”, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tin tưởng các DN của Đan Mạch, trong đó có Lego sẽ tận dụng được các cơ hội mà quan hệ đối tác Việt Nam - Đan Mạch sẽ mang lại trong đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Với phương châm “Thành công của các bạn là thành công của chúng tôi”, Chính phủ Việt Nam, tỉnh Bình Dương sẽ luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để Lego triển khai dự án hiệu quả, đạt được những mục tiêu đề ra.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương rất vui mừng khi Tập đoàn Lego - một trong những thương hiệu toàn cầu đã chọn Bình Dương làm điểm đến để đầu tư. Với tổng số vốn đầu tư 1,36 tỷ USD, Công ty Lego Manufacturing Việt Nam là một trong những đơn vị dẫn đầu về vốn FDI tại địa phương. Sự xuất hiện của Công ty Lego Manufacturing Việt Nam hứa hẹn không chỉ sẽ giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách, mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo hướng xanh, sạch và bền vững.

Nhà máy Lego tại VSIP III đang khẩn trương xây dựng để kịp đưa vào hoạt động vào cuối năm 2024

Thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Bằng những việc làm hết sức cụ thể của mình, Lego đã truyền tải một thông điệp rất quan trọng để mọi người hiểu được trách nhiệm phải chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Chúng ta có thể sống trong một bầu không khí trong lành và quan trọng hơn là thế hệ mai sau có được môi trường sống, làm việc tốt hơn và bền vững hơn.

Nhà máy đặt mục tiêu tuyển dụng 100 nhân sự địa phương vào cuối năm 2023 và đến cuối năm 2024 con số này là 500. Ông Preben Elnef cho biết: “Chúng tôi biết ơn sự hỗ trợ, đồng hành từ các cơ quan, ban, ngành và nhiều đối tác trong giai đoạn nhà máy xây dựng. Nhờ đó, chúng tôi có thể bắt đầu đi vào sản xuất trong nửa cuối năm 2024, mang sản phẩm đến với nhiều trẻ em hơn, để trẻ học tập thông qua vui chơi, qua đó tạo ra sự phát triển bền vững lâu dài trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

Khi chúng tôi đặt vấn đề về việc thúc đẩy sản xuất xanh, bền vững, ông Preben Elnef cho rằng công ty rất coi trọng việc thiết lập quan hệ đối tác với các nhà cung cấp địa phương. Điều này mang lại nhiều lợi ích, không chỉ về phát triển bền vững cho môi trường, mà còn về tốc độ vận chuyển hàng hóa nhanh hơn từ đối tác đến nhà máy. “Để trở thành đối tác của chúng tôi, họ cần xem xét cẩn thận về những giá trị cốt lõi mà họ quan tâm. Đối tác cần quan tâm đến thế giới, đến trẻ em. Sau đó, tất nhiên phải có sản phẩm chúng tôi cần với giá cả hợp lý”, ông Preben Elnef cho biết thêm.

Làm thế nào để tham gia chuỗi cung ứng từ sự tạo điều kiện của Lego là vấn đề mà các DN rất quan tâm. Đại diện Lego khẳng định rất cởi mở về những điều kiện cần thiết để trở thành nhà cung cấp cho công ty. Nếu có một nhà cung cấp tiềm năng chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn ngay bây giờ, Lego rất sẵn lòng chia sẻ về các tiêu chuẩn, cũng như cách tiếp cận cần thiết để đáp ứng được những tiêu chuẩn mà Lego đặt ra. 

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên