Tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ chi phí cho lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ

Cập nhật: 13-08-2024 | 16:34:12

(BDO) Sáng 13-8, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Cao su Phong Thái (phường Tân Định, TP.Bến Cát) tổ chức hội nghị đối thoại về đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ tại công ty. Đây là hoạt động điểm được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và LĐLĐ tỉnh chọn để nhân rộng trên toàn tỉnh.



Ông Chen chiu Lung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cao su Phong Thái và đại diện CĐCS ký kết văn bản thực hiện 5 nội dung chăm lo đời sống lao động nữ sau buổi đối thoại.


Bà Trần Thu Phương, Phó trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng ông Chen chiu Lung và CĐCS công ty đã tổ chức hội nghị đối thoại thành công tốt đẹp

Tại buổi đối thoại, CĐCS và Ban lãnh đạo công ty đã thống nhất thông qua 5 nội dung chăm lo cho lao động nữ như: sắp xếp chỗ để xe gần nơi làm việc cho lao động mang thai, nuôi con nhỏ từ 12 tháng tuổi trở xuống; xây phòng vắt sữa và trữ sữa cho lao động nữ nuôi con nhỏ; hỗ trợ đỡ đầu cho con lao động nữ là mẹ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ cho con thứ nhất là 1 triệu đồng/tháng và 500.000 đồng/tháng cho đứa con thứ 2; hỗ trợ chi phí cho lao động nữ đến kỳ “đèn đỏ” mức thấp nhất là 60.000 đồng/tháng; tạo điều kiện cho lao động nữ đi khám thai mỗi tháng 1 lần và chi trả đủ 100% lương... 


Lao động nữ mang thai được công ty tạo việc làm thích hợp và nhiều hỗ trợ khác


Phòng vắt sữa và trữ sữa cho lao động nữ nuôi con nhỏ vừa được công ty thực hiện xây dựng, đầy đủ tiện nghi

Bà Trần Thu Phương, Phó trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, đánh giá cao công tác chăm lo đời sống người lao động tại doanh nghiệp trong nhiều năm qua, cũng như những đề xuất chính đáng của lao động nữ tại buổi đối thoại đã được lãnh đạo công ty chấp thuận, thỏa ước bằng văn bản.

Bình Dương là một trong 4 địa phương trên cả nước được Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn triển khai hoạt động điểm “Đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ thông qua đối thoại tại nơi làm việc” trong năm 2024.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2481
Quay lên trên