Tạo động lực để cán bộ yên tâm công tác

Cập nhật: 16-08-2024 | 08:17:28

Những năm qua, TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện nhiều giải pháp chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC), người hoạt động không chuyên trách (NHĐKCT) trên địa bàn nhằm giúp cho đội ngũ này vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, việc tổ chức thực hiện chế độ chính sách đặc thù đối với CBCC, NHĐKCT được thành phố quan tâm thường xuyên.

Tinh gọn bộ máy

Là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh, những năm qua, TP.Thủ Dầu Một là địa phương luôn đi đầu trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Đặc biệt, qua 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, mặc dù gặp nhiều khó khăn song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một đã chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua thách thức, tận dụng tối đa các nguồn lực, thực hiện đạt nhiều chỉ tiêu mà nghị quyết đề ra.

TP.Thủ Dầu Một luôn quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách đối với đội ngũ CBCC, NHĐKCT. Trong ảnh: Cán bộ, nhân dân phường Phú Cường phấn khởi ra mắt mô hình “Tuyến đường, tuyến hẻm lắp đặt hệ thống camera giám sát về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường” ngày 9-8-2024

Xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị là khâu then chốt, là nhân tố quan trọng hàng đầu quyết định thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, những năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy luôn quan tâm sâu sát và tập trung chỉ đạo thực hiện công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đồng thời thực hiện đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc xây dựng và thực hiện quy chế, quy định, quy trình công tác, tổ chức thực hiện các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên của toàn Đảng bộ.

Hiện nay, đội ngũ CBCC, NHĐKCT cấp phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có 456 người. Trong đó, cán bộ là 137 người, công chức là 149 người, NHĐKCT ở cấp phường là 170 người và người trực tiếp tham gia hoạt động ở khu phố là 930 người. Theo đánh giá, nhìn chung đội ngũ CBCC, NHĐKCT cấp phường trong toàn thành phố bảo đảm cả về chất lượng, phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Năng lực lãnh đạo, tổ chức điều hành nhiệm vụ từng bước được nâng lên; ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thực hiện kịp thời chế độ chính sách

 Hiện nay, đội ngũ CBCC, NHĐKCT cấp phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có 456 người. Trong đó, cán bộ là 137 người, công chức là 149 người, NHĐKCT ở cấp phường là 170 người và người trực tiếp tham gia hoạt động ở khu phố là 930 người. Theo đánh giá, nhìn chung đội ngũ CBCC, NHĐKCT cấp phường trong toàn thành phố bảo đảm cả về chất lượng, phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ…

Thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một thường xuyên quan tâm, chỉ đạo triển khai, thực hiện kịp thời chế độ chính sách cho cán bộ theo đúng quy định của Trung ương, của tỉnh; trong đó có chính sách đặc thù đối với CBCC, NHĐKCT tại địa phương. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo UBND thành phố, Ban Tổ chức Thành ủy và Đảng bộ 14 phường thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chính sách đối với cán bộ, đảng viên, NHĐKCT. Việc tổ chức thực hiện các chính sách đặc thù được Thành ủy, UBND thành phố và UBND các phường thực hiện nghiêm túc.

Ngoài ra, các đơn vị luôn quan tâm thực hiện các chính sách thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, góp phần tăng thu nhập, tạo động lực cho cán bộ yên tâm công tác. Việc giải quyết chế độ, chính sách được thực hiện bảo đảm đúng quy định và tạo điều kiện, động viên CBCC nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ.

Ông Nguyễn Hữu Thạnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Thủ Dầu Một, cho biết bên cạnh việc sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động bộ máy chính quyền các cấp, việc thực hiện các chế độ, chính sách đặc thù đối với CBCC, NHĐKCT cấp phường, khu phố luôn được Thành ủy, UBND thành phố quan tâm, chỉ đạo các cấp ủy Đảng tại 14 phường kịp thời giải quyết, bảo đảm đúng quy định. Theo đó, các chế độ, chính sách cho đảng viên, CBCC, NHĐKCT ở cấp phường, khu phố trên địa bàn thành phố được thực hiện kịp thời, nghiêm túc phù hợp với quy định tại Nghị định 33/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Nghị quyết số 10 của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 16/2023/NQ-HĐND của HĐND tỉnh.

Song song đó, các cấp ủy từ thành phố đến phường luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ CBCC và NHĐKCT phường, khu phố an tâm công tác. Các chế độ, chính sách được thực hiện bảo đảm đầy đủ, đúng theo quy định, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho đội ngũ CBCC, NHĐKCT thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Những chế độ, chính sách được thực thi kịp thời đã góp phần cải thiện đời sống, tạo động lực cho CBCC và NHĐKCT yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với cơ quan, đơn vị.

Việc thực hiện các chế độ, chính sách đặc thù đối với CBCC, NHĐKCT phường, khu phố trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cơ bản đầy đủ, kịp thời, đáp ứng được nhu cầu cuộc sống cho đội ngũ CBCC, NHĐKCT. Đặc biệt, sau khi Nghị quyết số 16 của HĐND tỉnh được ban hành, chế độ lương, phụ cấp, hỗ trợ cho NHĐKCT có chuyển biến rõ nét. Theo đó, NHĐKCT ở cấp phường được nâng mức hỗ trợ theo niên hạn, vận dụng số bậc như CBCC (từ 9 đến 12 bậc tùy theo trình độ đào tạo). Mức phụ cấp, hỗ trợ của NHĐKCT ở khu phố được nâng cao…

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=413
Quay lên trên