Tạo đường băng “cất cánh”…

Cập nhật: 13-05-2024 | 08:57:56

Đồ án quy hoạch vùng huyện Dầu Tiếng đến năm 2040 được phê duyệt là cơ sở quan trọng để huyện Dầu Tiếng hoạch định phương hướng, điều hành và quản lý các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian tới, bảo đảm tính kết nối đồng bộ, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của huyện.

Theo các chuyên gia tư vấn, Dầu Tiếng có điều kiện tự nhiên khác biệt so với nhiều địa phương khác. Đặc biệt là những cảnh quan, hệ sinh thái sông, hồ… Đây chính là những tiềm năng, thế mạnh chưa được khơi thông để phát triển đúng tầm trong thời gian qua.

Hiện nay, bên cạnh sự chuyển dịch trong cơ cấu kinh tế, huyện Dầu Tiếng cần tận dụng dư địa quỹ đất để phát triển các khu, cụm công nghiệp, khu nông nghiệp chất lượng cao trong tương lai. Để du lịch địa phương phát triển cần mời gọi những nhà đầu tư có tâm huyết, có kinh nghiệm để đưa những địa danh Dầu Tiếng vào bản đồ du lịch có sức thu hút du khách trong và ngoài nước.

Trước mắt, để tạo động lực phát triển, cần ưu tiên đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông kết nối, mở đường phát triển trên các lĩnh vực. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng mong muốn chính quyền các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tiến hành thủ tục cấp phép đầu tư thuận lợi hơn.

Có như vậy, Đồ án quy hoạch vùng huyện Dầu Tiếng đến năm 2040 mới thật sự trở thành “đường băng” để huyện nhà cất cánh. Qua đó góp phần cùng với tỉnh hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương trong giai đoạn mới.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=236
Quay lên trên