Tạo hành lang pháp lý thuận lợi để báo chí phát triển

Cập nhật: 24-02-2010 | 00:00:00

Đó là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại buổi giao ban báo chí đầu xuân Canh Dần 2010 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức sáng qua (23-2). Sau khi gửi lời chúc năm mới tốt đẹp nhất tới các nhà báo, Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp thiết thực của báo chí trong công tác thông tin tuyên truyền, phản ánh không khí cả nước đón Tết Canh Dần vui tươi, tiết kiệm, an toàn và lành mạnh.

Điểm lại những thành tựu đạt được của đất nước năm 2009 trong bối cảnh có nhiều khó khăn thách thức, Thủ tướng cho rằng sự đồng thuận, đoàn kết nhất trí cao trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân là một trong những nhân tố quan trọng đóng góp vào những thành tựu chung của đất nước, trong đó có sự đóng góp tích cực của công tác thông tin tuyên truyền của các cơ quan thông tấn, báo chí. Nhấn mạnh vai trò của báo chí trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, Thủ tướng đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng và mỗi người làm báo Việt Nam phải thực sự đề cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình, tiếp tục thông tin nhanh nhạy, kịp thời, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước đã đề ra trên tất cả các lĩnh vực. Trước mắt, báo chí tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội năm 2010, qua đó thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của kế hoạch 5 năm 2006-2010, đồng thời tạo không khí phấn khởi, nhất trí cao trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; đồng thời thông tin tuyên truyền về đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội, phản bác các luận điệu sai trái của thế lực thù địch... góp phần hướng dẫn, định hướng dư luận xã hội theo hướng tích cực, vì lợi ích chung của đất nước.

Để xây dựng đội ngũ người làm báo giỏi nghiệp vụ và có bản lĩnh chính trị vững vàng, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành chức năng xem xét, sửa đổi các khuôn khổ pháp lý để tạo điều kiện cho báo chí Việt Nam phát triển mạnh hơn nữa về cơ sở vật chất, các loại hình báo chí và đội ngũ làm báo, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng đất nước hội nhập và phát triển bền vững.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên