Tạo lòng tin ở hội viên từ cách làm

Cập nhật: 11-11-2014 | 08:53:00

“Giỏi làm kinh tế, nhiệt tình với công tác xã hội” là lời nhận xét của nhiều chị em dành cho chị Phạm Thị Gái - Tổ trưởng phụ nữ Tổ 19, ấp 4, xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên.

Gia đình chị Gái hiện có 300 gốc bưởi thu hoạch, đem vềthu nhập khoảng 400 triệu đồng/năm. Chia sẻ vềmô hình kinh tếđược xem là khá hiệu quả này, chị Gái cho biết: Hồi trước, hai vợ chồng chị trồng rau màu. Dù cố gắng làm việc, áp dụng đúng quy trình kỹ thuật, vườn rau cho năng suất cao, tuy nhiên thu nhập chẳng đáng là bao. Bởi giá cả rau màu luôn bấp bênh. Sau khi được tham gia các lớp tập huấn chuyển đổi mô hình trồng trọt ở địa phương, chị Gái đã bàn bạc với chồng mạnh dạn thay đổi sang trồng bưởi để phát triển kinh tế. Để bảo đảm trồng trọt đúng quy trình kỹ thuật, chị tích cực tham gia các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật do xã tổ chức, rồi tìm thêm kinh nghiệm thực tếở những vườn cây hiệu quả để tích lũy kiến thức, áp dụng vào trồng bưởi cho năng suất cao. Nhờ đó, vườn bưởi đã đem lại trái ngọt cho gia đình chị.

Không chỉ giỏi làm kinh tế, chị Gái còn được đánh giá là người năng nổ với phong trào ở địa phương. Dù phải dành thời gian cho việc nhà, việc ruộng vườn nhưng chị vẫn rất nhiệt tình tham gia công tác hội phụ nữ. Thực hiện mô hình “Tất cả là hội viên”, chị Gái đã vận động được 90% hội viên phụ nữ và hội viên hộ gia đình tham gia vào hội; xây dựng quỹ tổ được gần 19 triệu đồng; đồng thời vận động chị em tiết kiệm hàng tháng. Riêng bản thân chị còn chia sẻ khó khăn với chị em trong tổ bằng cách giúp vốn không tính lãi; giúp cho 5 hội viên vươn lên thoát nghèo. Chị Gái nói: “Làm công tác xã hội không khó. Quan trọng là mình phải có lòng với mọi người. Mình nói được, làm được thì mới tạo lòng ở hội viên”. Với những nỗ lực phấn đấu trong công tác hội, từ năm 2010 đến nay, chị đều được Hội Liên hiệp phụ nữ xã và huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc phong trào phụ nữ.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên