Tạo miễn dịch cộng đồng để phòng, chống dịch bệnh xâm nhập

Cập nhật: 17-09-2021 | 08:19:13

Nhm tạo min dch cng đồng và nâng cao hiu qu trong công tác phòng, chng dch bnh Covid-19, Ban ch đo phòng, chng dch Covid-19 huyn Phú Giáo đã trin khai đẩy nhanh công tiêm vc xin đi trà cho người dân trên địa bàn.

 Người dân trên địa bàn huyn Phú Giáo đi tiêm vc xin nga Covid-19

 Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Giáo, chiến dịch tiêm vắc xin đã và đang được triển khai đến toàn thể người dân trên địa bàn trong độ tuổi từ 18 đến 59 tuổi, nhằm bảo đảm mục tiêu 95% dân số được tiêm vắc xin miễn phí. Mới đây, huyện vừa được phân bổ tổng 36.588 liều vắc xin Vero Cell, đã triển khai tiêm cho người dân (từ ngày 3 đến ngày 5-9).

Bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, Trưởng ban điều phối vắc xin huyện, cho biết từ việc chủ động tuyên truyền, thông tin lợi ích cho sức khỏe khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19, qua các đợt tổ chức tiêm vắc xin đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân, không còn suy nghĩ lựa chọn vắc xin khi đến lượt tiêm. Đơn cử, trên địa bàn xã Tân Long và xã An Long là những địa phương đầu đầu tiên của huyện tổ chức tiêm vắc xin Vero Cell. Trong đó, xã Tân Long được phân bổ 4.700 liều và xã An Long được phân bổ 1.300 liều vắc xin đểtiêm cho người dân, góp phần tạo miễn dịch, ngăn ngừa dịch bệnh Covid- 19 xâm nhập vào địa bàn để ổn định cuộc sống. Đồng thời, 9 xã, thị trấn còn lại cũng đã tổ chức tiêm đại trà vắc xin cho toàn dân, với tổng số 30.588 liều.

 ĐỖ TRỌNG - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên