Tạo môi trường làm việc thân thiện

Cập nhật: 29-07-2011 | 00:00:00

Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn quan tâm đến công nhân, kịp thời giải quyết có hiệu quả những vấn đề khó khăn, bức xúc, tạo môi trường làm việc thân thiện cho công nhân.

  CNLĐ công ty luôn được quan tâm đến đời sống vật chất lẫn tinh thần

Để thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 66-CTr/TU ngày 21-5-2008 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Hội nghị lần 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã phổ biến các nội dung của chương trình đến cán bộ chủ chốt của công ty cũng như cán bộ, đảng viên, các tổ chức đoàn thể, hội, trưởng bộ môn, quản đốc, chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn bộ phận... sau đó triển khai rộng rãi đến công nhân lao động (CNLĐ) trong toàn công ty.

Sau thời gian triển khai chương trình, nhìn chung nhận thức và thực hiện pháp luật về lao động của người sử dụng lao động và người lao động ngày càng tốt hơn. Ban chấp hành công đoàn các cấp trong công ty đã từng bước phát huy chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đại diện tập thể lao động ký kết, giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể và các chính sách pháp luật liên quan đến người lao động, tạo niềm tin của CNLĐ đối với tổ chức công đoàn.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết một trong những nhiệm vụ được công đoàn các cấp quan tâm thực hiện thường xuyên là việc làm và thu nhập, giám sát tiền lương, thưởng của CNLĐ và đề xuất với chính quyền xem xét nâng lương, thưởng và các khoản phụ cấp khác theo quy định của Nhà nước... Chị Trần Thị Thu, công nhân Nông trường Cao su Minh Tân, nói các chính sách của người lao động như tiền lương, thưởng, BHXH, BHYT, ăn giữa ca... đều được công ty giải quyết kịp thời và đúng quy định. Ngoài ra, các chế độ khác như tham quan du lịch, mua vật tư làm nhà trả góp cho công nhân cũng được công đoàn công ty đặc biệt quan tâm giải quyết.

Cụ thể năm 2008, công đoàn công ty đã giải quyết cho 119 hộ vay mua vật tư làm nhà trả góp với số tiền gần 2 tỷ đồng; năm 2009 có 125 hộ vay 2 tỷ đồng và năm 2010 có 120 hộ vay với số tiền 1,9 tỷ đồng để mua vật tư làm nhà. Bên cạnh đó, công ty đã xây dựng quỹ giúp nhau làm kinh tế gia đình với số vốn hiện có trên 1,2 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, hàng năm đã giải quyết cho hàng trăm lượt chị em vay không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình. Hiện công nhân trong công ty không còn hộ nghèo, hộ khá chiếm trên 80%.

Ông Dương Kỳ Lam, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty, cho biết thời gian qua, công ty đã kịp thời giải quyết có hiệu quả những vấn đề khó khăn, bức xúc, tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân nhất là trong lĩnh vực tiền lương và thu nhập, BHXH, nhà ở, sinh hoạt văn hóa tinh thần, cơ sở nuôi dạy trẻ, trường học, nơi khám chữa bệnh... Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, Ban chấp hành công đoàn thống nhất đề ra các giải pháp gắn kết, hài hòa trong mối quan hệ giữa người lao động với người sử dụng lao động, trong đó tổ chức công đoàn đóng vai trò cầu nối tạo môi trường làm việc thân thiện, ổn định tiến bộ để không xảy ra tranh chấp lao động. Mặt khác công nhân cũng nhận thấy rõ sự quan tâm của Đảng, chính quyền, công đoàn các cấp, luôn chăm lo và bảo đảm quyền lợi chính đáng của người lao động cũng như trong việc xây dựng đội ngũ công nhân viên chức, lao động vững mạnh hiện nay. Đồng thời phấn đấu, rèn luyện và không ngừng lao động sáng tạo góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của lãnh đạo công ty đề ra.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên