Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển

Cập nhật: 12-10-2024 | 14:33:49

Ngày 7-10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 103/CĐ- TTg về việc hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trong cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.

Trong công điện, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bộ trưởng, thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cấp dưới trực thuộc tiếp tục nỗ lực, quyết liệt thực hiện theo thẩm quyền các giải pháp, nhiệm vụ nhằm hỗ trợ DN tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trong những tháng, năm tới. Trong đó, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để kiến tạo môi trường thuận lợi giúp DN phát triển; khuyến khích đổi mới sáng tạo, phát huy sức mạnh nội sinh của DN; giảm mặt bằng lãi suất cho vay, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, tập trung vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe góp ý, khuyến nghị của DN.

Tại Bình Dương, ngay từ đầu năm 2024, nhằm chia sẻ, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn với các DN trong và ngoài nước, tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị gặp gỡ, đối thoại để lắng nghe DN chia sẻ và tạo điều kiện thuận lợi đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh nhanh chóng ổn định trở lại. Tại các hội nghị đối thoại, hầu hết các DN đều nhận định, mặc dù hiện tại và trong thời gian tới DN vẫn còn bị ảnh hưởng bởi những tác động tiêu cực của tình hình thế giới, nhưng xét về lâu dài Bình Dương vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn đối với nhà đầu tư nước ngoài.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thi công các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh, nhất là các công trình, dự án trọng điểm, tạo đà phát triển lâu dài; tiếp tục kiên trì mục tiêu cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh, đồng hành cùng DN…

Với khát vọng, sự đoàn kết và đồng thuận cao trong toàn hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, Bình Dương chắc chắn sẽ vượt qua khó khăn, tạo sức mạnh tổng hợp, đưa nền kinh tế tỉnh nhà ngày càng khởi sắc hơn. Qua đó tạo tiền đề để Bình Dương tự tin thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo.

TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=71
Quay lên trên