Tạo niềm tin cho doanh nghiệp

Cập nhật: 10-08-2024 | 10:12:09

Cục Hải quan Bình Dương vừa phối hợp với Chi hội Doanh nghiệp (DN) Đài Loan tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị đối thoại với các DN Đài Loan đang đầu tư tại tỉnh. Thông qua hội nghị, Cục Hải quan Bình Dương mong muốn tiếp tục xây dựng và phát triển mối quan hệ đối tác hợp tác hải quan - DN ngày càng bền vững trong thời gian tới.

Không chỉ riêng ngành hải quan, các sở, ngành khác của tỉnh cũng thường xuyên tổ chức tiếp xúc, làm việc với lãnh đạo các DN trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh. Vào trung tuần tháng 7 vừa qua, UBND tỉnh cũng đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với đại diện hơn 80 DN các nước sử dụng tiếng Anh trên địa bàn tỉnh.

Những buổi gặp gỡ, đối thoại của các vị lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh nhằm kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với các DN trong thời gian qua được cộng đồng DN, các nhà đầu tư ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục chọn Bình Dương để phát triển lâu dài.

Trong 7 tháng năm 2024, Bình Dương thu hút được 1,065 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài. Đến nay, toàn tỉnh có 4.342 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn gần 41 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương vẫn đang có nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu công nghiệp có tính kết nối liên vùng, đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của các DN trong và ngoài nước. Hiện Bình Dương đang tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện, thỏa mãn nhu cầu của nhà đầu tư nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác; khai thác thời cơ từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để chủ động đón dòng vốn đầu tư nước ngoài ngày càng chất lượng hơn.

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện cho các DN phát triển là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Bình Dương đã thực hiện trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, khi DN vẫn đang trải qua nhiều khó khăn, thách thức thì sự hỗ trợ, đồng hành của tỉnh, của các sở, ngành, địa phương chính là điểm tựa vững chắc giúp DN yên tâm sản xuất, kinh doanh tại Bình Dương. Đây cũng là yếu tố quan trọng đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=566
Quay lên trên