Tạo thêm nhiều sân chơi hè cho trẻ em

Cập nhật: 18-06-2022 | 09:33:54

Sau hơn 2 năm phải tạm ngưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bước vào mùa hè năm nay, hàng loạt các sân chơi, hoạt động hè cho thanh thiếu nhi đã được tổ chức Đoàn các cấp trên địa bàn TP.Thuận An khởi động lại và diễn ra hết sức sôi nổi; qua đó góp phần giúp các em có một mùa hè vui khỏe, an toàn, lành mạnh và thật sự bổ ích, ý nghĩa.


Các em học sinh trên địa bàn phường Bình Hòa tham gia chương trình “Một ngày em làm lính cứu hỏa”

 Những trải nghiệm mới

Vừa qua, chúng tôi có dịp theo chân các bạn đoàn viên thanh niên phường Bình Hòa thực hiện chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày em làm lính cứu hỏa” cho hơn 100 thanh thiếu nhi đang học tập tại các trường TH, THCS trên địa bàn phường. Đúng 13 giờ 30 phút, các “lính cứu hỏa nhí” nhanh chóng tập trung tại các khu vực đã quy định để bắt đầu tham gia các trò chơi và trải nghiệm công việc của những người lính cứu hỏa.

Tại chương trình trải nghiệm, các em thiếu nhi đã được các chiến sĩ đến từ Đội Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ Công an TP.Thuận An giúp làm quen với các trang thiết bị, phương tiện PCCC, học các phương pháp phòng vệ đơn giản, các kỹ năng cơ bản để giải cứu bản thân thoát nạn khi có hỏa hoạn xảy ra; làm quen với xe chữa cháy, sử dụng bình cứu hỏa hoặc ống phun nước để dập tắt đám cháy. Các em còn tham gia một số trò chơi vận động, từ đó rèn luyện tinh thần đồng đội, đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt chướng ngại vật.

Em Trần Bảo Nhi, học sinh trường TH Bình Hòa, hào hứng nói: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia chương trình này, được tận mắt nhìn thấy những vật dụng phục vụ cho công tác PCCC em rất vui, nhất là chúng em được lên trên xe cùng các chú cứu hỏa. Em cảm thấy rất thích thú và có rất nhiều trải nghiệm mới mẻ ở đây”. Còn với em Nguyễn Huỳnh Bảo Trang, học sinh trường TH Bình Hòa, được tham gia chương trình là điều may mắn và tuyệt vời nhất với em. “Qua chương trình, em đã biết được rất nhiều kiến thức bổích về công tác PCCC, biết được thêm nhiều điều về công việc vô cùng vất vả và nguy hiểm của người lính cứu hỏa. Từ đó, em càng thêm yêu quý nghề này hơn”.

Chị Lê Thị Ngọc Giàu, Bí thư Phường đoàn Bình Hòa, chia sẻ: “Chương trình này được xem là sân chơi mới, hấp dẫn, bổích và rèn luyện trải nghiệm thực tiễn cho các em trong dịp hè, được đông đảo các em học sinh và phụ huynh hưởng ứng. Bên cạnh tạo sân chơi bổ ích cho các em, hoạt động này còn góp phần hướng nghiệp cho các em trong việc học tập, chọn nghề cho tương lai”.

Đa dạng các hoạt động

Xác định nội dung chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm, vì vậy ngay từ những ngày đầu hè, Ban Thường vụ Thành đoàn Thuận An đã trực tiếp hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở Đoàn, Đội khẩn trương tiếp nhận học sinh về địa bàn, căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương để chủ động xây dựng, đổi mới nội dung sinh hoạt hè với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả hơn.

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An, cho biết hiện tại 100% Đoàn cơ sở xã, phường phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức tiếp nhận học sinh tham gia sinh hoạt Đoàn, Đội trong hè tại địa phương và triển khai các hoạt động hè cho các em thiếu nhi. Các tổ chức Đoàn đã và đang triển khai nhiều hoạt động vui chơi, văn hóa văn nghệ, như: Một ngày em làm chiến sĩ, hội trại hè cho thiếu nhi, hội thi tiếng hát Hoa phượng đỏ, hội thi tuyên truyền măng non, tổ chức các sân chơi cuối tuần…

Bên cạnh đó, Thành đoàn Thuận An cũng sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại. Thành đoàn Thuận An cũng xác định hè là thời gian cao điểm triển khai các phần việc có nội dung cụ thể, như “Vì đàn em thân yêu”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời, Thành đoàn Thuận An cũng sẽ tổ chức các hoạt động phù hợp với các lứa tuổi như vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng và chăm sóc cây xanh, chăm sóc phần mộ liệt sĩ, thắp nến tri ân, tham quan các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh…

“Với mong muốn thanh thiếu nhi có một mùa hè vui tươi, an toàn, học ngàn điều hay, các hoạt động hè cho các em được Thành đoàn tổ chức hiệu quả, thiết thực, có tính lan tỏa rộng rãi và được chuẩn bị chu đáo về nội dung, phương thức tổ chức. Qua những hoạt động của tổ chức Đoàn, hy vọng sẽ mang tới cho các em một mùa hè vui tươi, bổ ích và an toàn; đồng thời giúp các em hình thành và rèn luyện kỹ năng sống, tự tin giao tiếp và bảo vệ mình tránh những mối nguy hại có thể xảy ra”, chị Phương Thà cho biết thêm.

HỒNG PHƯƠNG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên