Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện thủ tục về người lao động nước ngoài

Cập nhật: 12-07-2024 | 19:15:23

(BDO) Sáng 12-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Sở LĐTB&XH với các doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc nhằm trao đổi, hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến người lao động (NLĐ) nước ngoài làm việc tại Việt Nam xoay quanh Nghị định 70/2023/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 18-9-2023.

Ông Phạm Văn Tuyên phát biểu tại hội nghị

Theo Sở LĐTB&XH, Nghị định 70/2023/NĐ-CP có nhiều quy định mới, phù hợp với thực tế và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục về  NLĐ nước ngoài. Tại hội nghị, các doanh nghiệp mong muốn tỉnh có hướng tháo gỡ vướng mắc đối với các trường hợp người nước ngoài được cấp giấy phép lao động trước thời điểm Nghị định 70/2023/NĐ-CP ban hành. 

Doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có nhiều trường hợp người nước ngoài đã làm việc tại Việt Nam nhiều năm, giấy phép lao động đã được cấp nhiều lần, khi Nghị định 70/2023/NĐ-CP ban hành thì chức danh và vị trí công việc của những trường hợp này trong giấy phép lao động đã được cấp không còn phù hợp, buộc phải xin cấp mới, thay vì được gia hạn như trước đây.

Để hạn chế ảnh hưởng đến tình hình cư trú, lao động của người nước ngoài đã được cấp giấy phép lao động làm việc tại doanh nghiệp mà NLĐ Việt Nam chưa đáp ứng được công việc để thay thế, Sở LĐTB&XH đề nghị doanh nghiệp cần sớm thực hiện các thủ tục về cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài. 

Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc tham dự hội nghị đối thoại

Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH cho biết, khác với trước đây, hiện các doanh nghiệp khi giải trình nhu cầu sử dụng lao động người nước ngoài phải theo vị trí công việc, có chức danh cụ thể, gắn với công việc thực tế làm việc trong công ty...

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=888
Quay lên trên