Tập đoàn Bcons thúc đẩy hợp tác để phát triển

Cập nhật: 31-10-2023 | 10:00:57

Vừa qua, tại Thành phố Thủ Dầu Một, Tập đoàn Bcons đã tổ chức Chương trình mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư Bcons và tri ân đối tác năm 2023. Chia sẻ tại chương trình, ông Lê Như Thạch, Chủ tịch Tập đoàn Bcons cho biết, bản thân mỗi doanh nghiệp luôn tìm nhiều hình thức để phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu có thêm nguồn lực ở bên ngoài hỗ trợ sẽ là yếu tố giúp doanh nghiệp củng cố thêm nội lực để thúc đẩy quá trình phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn. 


Tập đoàn  BCons trao chứng nhận đối tác chiến lược cho các đối tác, nhà thầu phụ

Từ năm 2018, Tập đoàn Bcons đã xúc tiến mối quan hệ hợp tác chiến lược với Tập đoàn PPSN Co., Ltd (Thái Lan) thông qua công ty con là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng BCONS và A ASSET Co., Ltd.   Ông Anavach Chatsirikul, Giám Đốc công ty A Asset cho biết: “Sau thời gian hợp tác với Bcons, chúng tôi rất hài lòng về những kết quả mà Bcons đã thực hiện và đạt được. Tin tưởng vào chiến lược phát triển của Tập đoàn Bcons trong thời gian tới, vì vậy A Asset sẽ tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác lâu dài”. 

Giám Đốc công ty A Asset đánh giá cao về tiềm năng, dư địa phát triển của thị trường BĐS Việt Nam. Theo ông, hiện có nhiều yếu tố để củng cố niềm tin cho thị trường BĐS Việt Nam, trong đó quan trọng nhất là nhu cầu về nhà ở rất lớn. Vì vậy, khi nền kinh tế phục hồi, thị trường bất động sản sẽ nhanh chóng quay trở lại nhịp sôi động.

“Tỷ lệ bán sản phẩm ra thị trường bất động sản đã có sự phục hồi, đạt về mức như hồi trước dịch Covid- 19 ở năm 2019. Hoạt động xây dựng, đặc biệt là mảng đầu tư của khu vực nhà nước vẫn tăng trưởng. Khu vực nhà nước vẫn tập trung mạnh dòng vốn đẩy mạnh phát triển các dự án hạ tầng, bên cạnh đó lĩnh vực xây dựng tư nhân là nhà ở cũng sôi động”,  ông Anavach Chatsirikul, Giám Đốc công ty A Asset, nói.

Chia sẻ thông tin về tình hình phát triển kinh tế của đất nước Thái Lan, ông Anavach Chatsirikul, Giám Đốc công ty A Asset cho biết, Chính phủ Thái Lan vẫn tập trung phát triển vào các lĩnh vực phục vụ có thế mạnh đáp ứng cho phát triển kinh tế. Trong 6 tháng 2023, Thái Lan đã thu hút 507 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 8,5 tỷ USD. Chính phủ Thái Lan cũng có nhiều chính sách hỗ trợ cho nhà đầu tư nước ngoài, đơn cử như Thái lan có chính sách cho người nước ngoài mua nhà là căn hộ. Hiện, tỷ lệ căn hộ của các dự án được bán cho người nước ngoài không quá 50% tổng sản phẩm của dự án. Cũng như Việt Nam, hiện có nhiều lĩnh vực mà nhà đầu tư nước ngoài có thể xem xét để xúc tiến đầu tư kinh doanh tại Thái Lan.

Tập đoàn PPSN Co., Ltd (Thái Lan) đi vào hoạt động năm 1989, trải qua bề dày hình thành và phát triển qua việc triển khai hơn 100 dự án tại Thái Lan trong 11 loại hình dự án xây dựng gồm chung cư, khách sạn, nhà ở dân dụng, trung tâm thương mại, tháp văn phòng, trung tâm hội nghị, bệnh viện, nhà máy, trường học, cơ sở hạ tầng công cộng và công trình đặc biệt (tòa nhà thân thiện với môi trường, cơ sở vận chuyển hàng hóa tại sân bay,..). Tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD, hiện nay có 8 dự án đang trong giai đoạn đầu tư. 

Đối với A ASSET Co., Ltd được thành lập 2017 đầu tư và lĩnh vực BĐS, năng lượng tái tạo tại thị trường Thái Lan và Châu Á. Tại Việt Nam, A ASSET đang hợp tác với Tập đoàn Bcons. Bên cạnh đó, công ty cũng có hợp tác với đối tác khác tại Nhật Bản.


Ông Lê Như Thạch, Chủ tịch Tập đoàn Bcons phát biểu tại buổi lễ

Ông Lê Như Thạch, Chủ tịch Tập đoàn Bcons cho biết, giai đoạn đầu hình thành và phát triển, Bcons thi công cho các đơn vị khác; nhưng giờ đây, hoạt động xây dựng chủ yếu của BCons phục vụ thi công cho dự án của Tập đoàn đầu tư. Chính thức đưa dự án căn hộ đầu tiên ra thị trường năm 2018. Mỗi năm, Bcons đưa ra thị trường từ 3000 – 5000 căn hộ. Đến năm 2023, Tập đoàn Bcons đã và đang triển khai 11 dự án, với 12.000 căn hộ, trong đó đã bàn giao 7 dự án tổng gần 6.000 căn hộ, thời gian tới Bcons sẽ bàn giao tiếp hơn 5.000 căn hộ. 

Để đáp ứng cho kế hoạch phát triển trong thời gian tới, Tập đoàn Bcons đã chuẩn bị sẵn sàng quỹ đất với tổng diện tích 35 ha để triển khai các dự án đưa ra thị trường từ nay đến năm 2030. Trong đó, 2/3 các dự án toạ lạc tại địa bàn thị trường Bình Dương, còn lại là các dự án ở Đồng Nai, Lâm Đồng, TP.HCM.

Đối với dòng sản phẩm căn hộ, Bcons vẫn tập trung cốt lõi vào sản phẩm căn hộ vừa túi tiền. Với việc tích hợp 5 trong 1 từ phát triển dự án, thiết kế, quản lý dự án và tư vấn thiết kế, thi công đến vận hành áp dụng theo công nghệ B.I.M xuyên suốt đáp ứng cho việc dễ dàng quản lý, kiểm soát, từ đó tiết giảm được chi phí giá thành sản phẩm. Với định hướng phát triển thành tập đoàn đa ngành, bên cạnh lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản, Bcons cũng đầu tư vào phát triển ở lĩnh vực Giáo dục, dịch vụ, logistic. 


Lãnh đạo TP.Dĩ An tặng hoa chúc mừng Tập đoàn BCons

Ông Lê Như Thạch, chia sẻ: “Đối với mảng giáo dục, đến nay, Bcons đã thành lập công ty Bcons Education với tổng vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Năm 2024 sẽ bắt đầu khai giảng các cấp đào tạo từ mẫu giáo, đến các lớp 1, 2, 3. Hiện, đang thi công trường liên cấp tiểu học đến trung học cơ sở B.School và đang xúc tiến quỹ đất 20ha để xây dựng 1 trường đại học. Đối với lĩnh vực khách sạn, căn hộ dịch vụ, hiện đang vận hành khai thác 2 dự án là khách sạn Bcons Bình Dương và khách sạn Bcons PS tại Biên Hoà (Đồng Nai), kế hoạch đến 2025, Bcons sẽ có thêm khoảng 1000 phòng khách sạn tại Lâm Đồng, Bình Dương. Cũng như  sẽ đầu tư 1000 căn hộ cho thuê tại khu vực TP Dĩ An. Song song đó, Bcons đang chuẩn bị đầu tư vào lĩnh vực logistic. Chúng tôi đánh giá cao về tiềm năng của mảng Logistic, bởi đây là yếu tố hỗ trợ tích cực để hàng hóa đưa ra thị trường”.

Để đáp ứng cho quy mô phát triển lớn mạnh trong giai đoạn tới, Bcons đang xúc tiến lập các thủ tục để niêm yết trên sàn chứng khoán. Theo kế hoạch quý I-2024, 20 triệu cổ phần tương đương 200 tỷ đồng sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM. Dựa theo mô phỏng và dự phóng, giá mục tiêu của cổ phiếu Bcons mong muốn khi lên sàn khởi điểm là 47.000 đồng. 

Đến năm 2023, Bcons đang hoạt động với mô hình công ty mẹ và 12 công ty con.  Tổng vốn của Tập đoàn là 4.200 tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ của công ty mẹ - Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bcons là 1.150 tỷ đồng và dự kiền sẽ tăng lên 1.350 tỷ đồng. Kết thúc năm kinh doanh 2022, tổng tài sản của Tập đoàn đạt gần 10.000 tỷ đồng. Doanh thu năm 2023 này của tập đoàn mục tiêu là 0,3 tỷ USD, tầm nhìn đến năm 2026 là 1 tỷ USD, và 2030 là 5 tỷ USD. Để tiến tới mục tiêu này, ngoài 11 dự án đã và đang triển khai, Bcons cũng đã chuẩn bị danh mục dự án đầu tư với 9 dự án căn hộ ở, 4 dự án căn hộ dịch vụ và khách sạn tại các địa phương là Bình Dương, Tp.HCM, Lâm Đồng, Đồng Nai. 

Với gần 2000 cán bộ công nhân viên, trong quá trình hoạt động, Bcons luôn cam kết và tuân thủ thực hiện các quy tắc làm việc tuân thủ pháp luật, và hành xử có đạo đức, tôn trọng cổ đông, khách hàng, lấy chữ tín làm đầu.

Ông Võ Trọng Tài, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An: Tỉnh Bình Dương rất chú trọng đến hoạt động thu hút nhà đầu tư. Tỉnh đã đầu tư mạnh cho hạ tầng, tháo gỡ kịp thời những khó khăn để các nhà đầu tư an tâm hoạt động tại Bình Dương. Thời gian qua, Tập đoàn Bcons đã triển khai nhiều dự án tại TP.Dĩ An, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Chúng tôi mong muốn Tập đoàn Bcons sẽ đặt “đại bản doanh” tại địa phương, để tạo sự kết nối và phát triển hơn nữa giữa chính quyền và doanh nghiệp.

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên