Tập đoàn Bcons và Hành trình 10 năm kiến tạo chữ Tín

Cập nhật: 06-06-2023 | 15:35:03

Tập đoàn Bcons được thành lập vào tháng 3 năm 2013 với 100% vốn tư nhân. Ngay từ khi mới thành lập, Ban lãnh đạo đều thống nhất một tiêu chí hoạt động là xây dựng Tập đoàn Bcons có thương hiệu mạnh trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng và đầu tư bất động sản.

Bước sang năm thứ 10 xây dựng và phát triển, Bcons hiện đã xây dựng vị trí là thương hiệu mạnh trên thị trường bất động sản phía Nam với nhiều thành tựu được doanh nghiệp trong ngành và khách hàng đánh giá cao. Trong mỗi lĩnh vực đầu tư, mục tiêu lớn nhất của Tập đoàn Bcons không phải số lợi nhuận mang về, mà quan trọng nhất là mỗi một dự án đó phải có ý nghĩa đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội.

Khẳng định thương hiệu và uy tín

Từ một Công ty TNHH Tư vấn thiết kế & quản lý dự án quy mô nhỏ, được thành lập vào tháng 03-2013. Đến tháng 03-2017, Bcons chính thức chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần cùng với việc khởi công xây dựng trụ sở chính tại Quận Bình Thạnh. Tập đoàn Bcons đã phát triển sang lĩnh vực thi công xây dựng, đầu tư và kinh doanh bất động sản. Mảng tư vấn thiết kế, công nghệ B.I.M, đào tạo phát triển nguồn nhân lực tại chỗ luôn là giá trị cốt lõi phát triển cùng với sự lớn mạnh của Bcons.

Từ năm 2022 trở đi, Bcons đặt mục tiêu trở thành một trong những Tập đoàn đầu tư đa ngành, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Bằng những hành động cụ thể và chiến lược rõ ràng, Bcons cam kết sẽ mang đến cho khách hàng hiệu quả đầu tư, chất lượng sản phẩm và thời gian của các công trình xây dựng mà họ đầu tư. Đến nay, Bcons cung cấp ra thị trường hơn 8.000 căn hộ chất lượng, đầy đủ pháp lý, bàn giao đến tay khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhà ở thực cho thị trường.

Bên cạnh các dự án chung cư, Bcons còn phát triển toà nhà văn phòng, nhà ở cho thuê tại quận Bình Thạnh và TP Biên Hoà, Bình Dương như Bcons Tower 1, 2, 3, 5, 6 và Bcons Home.

Tháng 7-2020 Công ty Kỹ thuật và Công nghệ (gọi tắt là Bcons Tech) được thành lập với các lĩnh vực như: Cơ khí, Cơ điện, Nhôm kính, thi công lắp ghép và sản xuất cấu kiện đúc sẵn nhằm chủ động trong việc kiểm soát chất lượng công trình và tiến độ các dự án.

Không dừng lại ở đó, Tập đoàn Bcons tiếp tục ra mắt Công ty Dịch vụ  (gọi tắt là Bcons Service) để khai thác và quản lý khép kín các sản phầm của Bcons từ chung cư, văn phòng, căn hộ cho thuê, trung tâm thương mại và hệ thống khách sạn.

Năm 2021, do ảnh hưởng dịch Covid-19, các hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản, khách sạn, văn phòng cho thuê bị ảnh hưởng nặng nề, Bcons vẫn thi công dự án đúng tiến độ, chất lượng đảm bảo chữ tín với khách hàng. Ngoài ra, còn tập trung phát triển đội ngũ, đào tạo nội bộ để tìm kiếm nhân sự phù hợp, đáp ứng được chiến lược phát triển lâu dài.

Năm 2022, thực hiện đúng định hướng, Tập đoàn Bcons đã đầu tư sang lĩnh vực giáo dục. Với việc thành lập Công ty Phát triển Giáo dục (Gọi tắt là Bcons Education) đề ra mục tiêu xây dựng hệ thống giáo dục Bschool gồm trường mầm non quốc tế, trường tiểu học, trung học liên cấp . Bên cạnh đó, trường đại học Bschool sẽ là định hướng cho chiến lược phát triển giáo dục & đào tạo dài hạn.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chỉ sau 1 thập niên, Bcons đã phát triển thành tập đoàn lớn với hơn 10 công ty thành viên, chính thức hình thành nên hệ sinh thái với các lĩnh vực: Tư vấn thiết kế, Quản lý dự án, thi công xây dựng, Bất động sản, Khách sạn, Văn phòng căn hộ cho thuê, dịch vụ quản lý tòa nhà, Giáo dục đào tạo và logistics.

Với những thành công đó, Tập đoàn Bcons đã nhận được các giải thưởng danh giá như: "Nhà phát triển BĐS tiêu biểu Việt Nam năm 2020",  “Top 5 dự án công trình nhà ở đại chúng tốt nhất năm 2021” và“Top 10 nhà phát triển bất động sản tiềm năng 2022”.


Các hoạt động xây dựng công trình

Chủ đầu tư của những sản phẩm vừa túi tiền

Ông Lê Như Thạch, Chủ tịch Tập đoàn Bcons chia sẻ: “Thành công của Bcons là nhờ lối đi khác biệt. Ngay từ ngày đầu thành lập, Bcons không ngừng học hỏi, tiếp nhận và chắt lọc những kiến thức, công nghệ mới. Bcons xây dựng phương châm hành động lấy chữ Tín làm kim chỉ nam. Trong đó, khách hàng là động lực để doanh nghiệp phát triển, nhân viên phấn đấu”.

Đặc biệt, thay vì hướng tới các sản phẩm cao cấp, phân khúc sản phẩm của Bcons là dành cho đối tượng trung bình khá. Để làm được điều đó, những người đứng đầu Tập đoàn luôn nghĩ cách để hạ giá thành, công năng sử dụng tiện lợi hơn, bằng cách nghiên cứu vật liệu mới, nghiên cứu cách làm mới để giảm chi phí đầu tư.

“Bcons chỉ tập trung vào công năng của sản phẩm và sự tiện dụng cho khách hàng, chứ không quá tập trung để tạo hình ảnh hào nhoáng bên ngoài. Vì tất cả sự đẹp đẽ bề ngoài ấy thì cuối cùng cũng chỉ làm cho giá thành tăng mà thôi. Với phương châm ấy, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng nhà chung cư cho những tỉnh thành có nhiều khu công nghiệp phát triển như: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh … để đáp ứng và tạo điều kiện có nhiều nhà ở cho các đối tượng có nhu cầu ở thực”, ông Thạch khẳng định.

Thời gian qua, Bcons ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản với các sản phẩm căn hộ tại vùng ven TP.HCM và tỉnh Bình Dương. Từ năm 2018 đến nay, Bcons đã đưa ra thị trường hơn 10.000 sản phẩm căn hộ chất lượng, đầy đủ về pháp lý với mức giá chỉ từ 1-1,5 tỷ đồng/căn hộ, đây là dòng sản phẩm căn hộ có giá vừa túi tiền, vốn là phân khúc sản phẩm thường khan hiếm nguồn cung. Nhờ sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường nên các căn hộ Bcons được thị trường đón nhận và các dự án đạt thanh khoản tốt.

“Nói đến căn hộ vừa túi tiền, nghĩ ngay đến Bcons là thông điệp cốt lõi mà Tập đoàn muốn gửi gắm đến tất cả khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở thực”, ông Lê Như Thạch chia sẻ thêm.

Trong năm 2023 này, theo lộ trình phát triển của ban lãnh đạo Tập đoàn, Bcons tiếp tục kiên định với dòng sản phẩm căn hộ vừa túi tiền và không ngừng mở rộng thị trường hoạt động ra các tỉnh thành lân cận TP.HCM. Cũng trong năm 2023, như kế hoạch Bcons sẽ bổ sung vào quỹ đất thêm 5 dự án mới.

Để khởi động cho năm kinh doanh 2023, trong tháng 5, Tập đoàn Bcons tiếp tục giới thiệu thêm dự án thứ 11 – dự án chung cư Lê Trọng Tấn (Bcons Polaris). Khu căn hộ toạ lạc ngay mặt tiền đường Lê Trọng Tấn, khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Bcons Polaris là 1 khối nhà cao 26 tầng và 2 tầng hầm xây dựng trên khuôn viên 3.820 m2, trong đó tỷ lệ xây dựng chỉ 44,29%, cung cấp cho thị trường 522 căn hộ.


Dự án Bcons Polaris (chung cư Lê Trọng Tấn) là dự án thứ 11 của Tập đoàn Bcons.

Với tiêu chí đem đến những tổ ấm cho người trẻ, căn hộ Bcons Polaris được thiết kế có diện tích linh hoạt từ 41 đến 85 m2 với theo phong cách hiện đại, chan hoà với nắng gió, tối ưu từng không gian sống.

Bên cạnh diện tích phù hợp, Bcons Polaris còn được đánh giá là có vị trí an cư khá lý tưởng. Dự án tọa lạc ngay trong khu vực dân cư hiện hữu đã phát triển đầy đủ mọi tiện ích từ chợ đến trường học. Khu vực này còn có giao thông thuận tiện, khi sở hữu nút giao thông Sóng Thần vốn là cửa ngõ phía Bắc TP.HCM kết nối với TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương), lại liền kề Xa lộ Hà Nội, cách đại lộ Phạm Văn Đồng 2 phút di chuyển.

Trong bối cảnh thị trường khan hiếm nguồn cung căn hộ vừa túi tiền như giai đoạn hiện nay thì dự án khu căn hộ Bcons Polaris như một ngôi sao sáng dẫn lối cho người trẻ tìm thấy cơ hội hấp dẫn để hiện thực hoá ước mơ tìm được “Đường về tổ ấm” trong năm 2023 này.


Khu căn hộ mẫu Bcons Polaris tại 31 Bế Văn Đàn, phường An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương chính thức mở cửa đón khách tham quan.

Năm 2023 và những mục tiêu lớn:

- Dù đã trở thành một Tập đoàn đa ngành, bất động sản vẫn luôn giữ vai trò cốt lõi. Trong thời gian tới, Tập đoàn Bcons sẽ bổ sung quỹ đất để phát triển các dự án lớn khác tại Bình Dương và Lâm Đồng như: Khu dân cư Bình An – Đông Tây (3 ha), Khu chung cư Thống Nhất (2 ha), Khu phức hợp Liên Minh Bcons Việt Pháp (6 ha), Khu Biệt thự xã Lát - huyện Lạc Dương (11 ha). Tại cửa ngõ phía tây Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Bcons cũng đang triển khai dự án khu dân cư Bcons Miền Tây với quy mô 1 hecta.

- Năm 2023, với ý chí quyết tâm của HĐQT và Ban Lãnh đạo cũng sẽ thực hiện việc đưa Bcons gia nhập thị trường chứng khoán, chính thức trở thành công ty đại chúng.

Hải Triều

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên