Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam: Doanh thu năm 2022 đạt 3.629 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm

Cập nhật: 28-12-2022 | 17:38:32

(BDO) Chiều 28-12, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan báo chí mừng Xuân Quý Mão 2023.

Ông Lê Thanh Hưng, Tổng Giám đốc VRG, cho biết năm 2022, hoạt động sản xuất, kinh doanh của tập đoàn trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức, sản phẩm chính là mủ cao su lợi nhuận thấp, dự báo giá cao su tiếp tục không thuận lợi trong thời gian tới, trong khi đó các chi phí đầu vào đều tăng, đặc biệt là tiền lương công nhân và chi phí thuê đất. Cùng với đó, diện tích cao su của VRG đang chịu áp lực về việc giảm diện tích do các địa phương thu hồi để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.  Một số dự án cao su nằm ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện hạ tầng còn thiếu, phải đầu tư nhiều công trình có tính xã hội nên suất đầu tư cao, chịu tác động rất lớn về điều kiện đất đai, khí hậu nên gặp nhiều rủi ro trong kinh doanh…

Trao giải báo chí viết về ngành cao su Việt Nam lần thứ 2 năm 2022 cho các cá nhân.

Tuy nhiên, bên cạnh những thách thức, VRG cũng có những cơ hội lớn. Ngay từ đầu năm 2022, VRG đã xây dựng các chỉ tiêu tăng trưởng so với năm 2021. Bằng sự thống nhất, đoàn kết của cả hệ thống chính trị, sự năng động, sáng tạo, linh hoạt trong công tác điều hành sản xuất, kinh doanh và quyết tâm của tập thể người lao động, VRG và các đơn vị đã phát huy truyền thống 93 năm ngành cao su Việt Nam, nỗ lực vượt khó thực hiện nhiệm vụ đạt được những kết quả khả quan. Cụ thể, năm 2022 VRG được giao sản lượng khai thác gần 404.000 tấn. Tính đến ngày 15-12, VRG đã hoàn thành chỉ tiêu này, về trước kế hoạch 16 ngày; doanh thu 3.629 tỷ đồng, đạt 101,4% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế 1.500 tỷ đồng, đạt 124% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước 1.610 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm. 

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, VRG luôn quan tâm chăm lo đời sống của hơn 80.000 người lao động ở khắp các vùng miền trong cả nước, ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, VRG còn làm tốt trong công tác quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội…

Trước thềm năm mới 2023, thay mặt VRG, ông Lê Thanh Hưng cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền có hiệu quả các hoạt động của tập đoàn trong năm 2022, đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp đến các cơ quan báo chí, quản lý báo chí tại TP.Hồ Chí Minh và các địa phương.

Tin, ảnh: MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên