Tập đoàn Danh Khôi: Nỗ lực phục hồi bằng loạt động thái tích cực

Cập nhật: 28-05-2024 | 07:58:13

Tập đoàn Danh Khôi củng cố nội lực, rút ngắn tiến trình phục hồi bằng loạt động thái tích cực; dự kiến tung ra thị trường hàng ngàn sản phẩm nhà phố hoàn thiện tại các thị trường bất động sản tiềm năng và tăng cường các hoạt động mua bán – sáp nhập (M&A).

Loạt động thái tích cực

Từ đầu quý 2/2024, thị trường bất động sản Việt Nam đã cho thấy những triển vọng phục hồi sau thời gian dài chìm trong khó khăn. Nhiều chính sách hỗ trợ cho thị trường bất động sản được thông qua. Hàng loạt chủ đầu tư đã kích hoạt công tác triển khai dự án, các hoạt động khởi công, kick-off,… diễn ra rầm rộ. Bên cạnh đó, các sàn giao dịch, môi giới bất động sản cũng quay trở lại hoạt động. Số lượng khách hàng là người có nhu cầu thật cũng như các nhà đầu tư tìm về kênh bất động sản nhà ở ngày một nhiều hơn...

Bắt nhịp thị trường, Tập đoàn Danh Khôi cũng trở lại “đường đua” bằng loạt động thái tích cực. Mới đây nhất, Danh Khôi đã ký kết hợp tác chiến lược với đối tác Knightsbridge Partners - đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu tại thị trường HongKong (Trung Quốc), với mục tiêu đưa các sản phẩm của đơn vị này vươn ra thị trường quốc tế.

Đặc biệt, Luật Đất đai 2024 đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người Việt Nam ở nước ngoài (Việt kiều) đầu tư, sở hữu bất động sản tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, hành lang pháp lý thông thoáng sẽ tạo cơ hội để những doanh nghiệp đang có định hướng mang sản phẩm ra thị trường quốc tế, điển hình như Tập đoàn Danh Khôi tiếp cận lượng khách hàng mới, tăng thêm nguồn thu.


Tập đoàn Danh Khôi ký kết hợp tác chiến lược với Knightsbridge Partners

Trước đó, Danh Khôi cũng đã tiếp tục triển khai hoạt động xây dựng đối với dự án Khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City sau khi đạt được thoả thuận với ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) về việc cấp gói tín dụng 1.200 tỷ cho hoạt động xây dựng.

Được biết, Astral City đã hoàn thiện toàn bộ pháp lý và đã được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương ban hành văn bản cho phép huy động vốn theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai; được phép bán sản phẩm ra thị trường quốc tế và được ngân hàng thương mại bảo lãnh nghĩa vụ tài chính…

Ngoài ra, một loạt các dự án trọng điểm khác của công ty này cũng đã được tháo gỡ khó khăn, tiếp tục triển khai các hoạt động kinh doanh, điển hình như Welltone Luxury (Nha Trang); Nhơn Hội New City (Quy Nhơn); Barya Citi (Bà Rịa – Vũng Tàu) ...

Triển khai hoạt động M&A dự án

Chia sẻ với phóng viên, một lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Danh Khôi cho biết, hiện Tập đoàn này đang sở hữu các quỹ đất lớn, tọa lạc tại những vị trí đắc địa, tiềm năng, trải dài trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Số quỹ đất này phù hợp để phát triển đa dạng các loại hình sản phẩm như dân dụng, nhà phố hoàn thiện, căn hộ cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp...

Dự kiến sắp tới, được biết, Danh Khôi sẽ tung ra thị trường hàng nghìn sản phẩm thuộc đa dạng phân khúc, trọng điểm là dòng sản phẩm nhà phố hoàn thiện tại các thị trường bất động sản đầy hứa hẹn như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Phan Thiết (Bình Thuận), Quy Nhơn (Bình Định) … sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý cuối cùng.


Hoạt động M&A đóng vai trò then chốt trong kế hoạch triển khai 2024 của Danh Khôi

Cũng theo vị lãnh đạo này, hoạt động M&A sẽ đóng vai trò then chốt trong kế hoạch triển khai của Danh Khôi trong năm 2024. Đơn vị này hiện đang sở hữu loạt dự án pháp lý vững vàng, vị trí đắc địa với đa dạng loại hình sản phẩm, cũng là “khẩu vị” ưa thích của các doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước. “Các hoạt động M&A sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn được rất nhiều thời gian trong việc triển khai và cung cấp các sản phẩm bất động sản giá trị cho thị trường ở nhiều phân khúc và loại hình. Thực tế, đối với Tập đoàn Danh Khôi, chúng tôi đang xúc tiến hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để thực hiện các hoạt động M&A trong năm 2024. Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là động lực hồi phục, xoay chiều dòng tiền để giúp doanh nghiệp ổn định các hoạt động vận hành và kinh doanh, tăng tính thanh khoản sản phẩm và phục hồi niềm tin thị trường…” - Vị này nói.

Với việc sở hữu kinh nghiệm dày dặn từ các thương vụ M&A dự án thành công trước đó, Tập đoàn Danh Khôi đang thực hiện các hoạt động M&A như một chiến lược “đi tắt, đón đầu” để củng cố nội lực, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây được xem là một phương án để xoay dòng tiền, tạo thế cân bằng cho các hoạt động kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp, là phương án để đưa doanh nghiệp này vượt qua khó khăn, từng bước khẳng định vị thế tại thị trường bất động sản khu vực phía Nam.

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=836
Quay lên trên