Tập đoàn Hoa Sen đưa năng lượng sạch vào sản xuất tại các nhà máy

Cập nhật: 27-06-2024 | 13:06:17

(BDO) Sáng 27-6, tại TP.Hồ Chí Minh, Tập đoàn Hoa Sen (Việt Nam) và SP Group (Singapore) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược về việc phát triển bền vững năng lượng sạch tại các nhà máy của Tập đoàn Hoa Sen trên toàn quốc.


Ông Vũ Văn Thanh phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Văn Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen nhấn mạnh, sự kiện này cho thấy sự cam kết và quyết tâm mạnh mẽ của Tập đoàn Hoa Sen trong việc thực thi chiến lược phát triển bền vững bằng việc tăng cường triển khai các giải pháp xanh hóa sản xuất, giảm phát thải khí nhà kính để đáp ứng các tiêu chuẩn xanh, chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh và rộng đường xuất khẩu cho các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen sang các thị trường quốc tế có yêu cầu cao về phát thải của hàng hóa.

Đồng thời, với việc triển khai các giải pháp năng lượng sạch, bền vững toàn diện, tập đoàn mong muốn góp phần vào mục tiêu chung của quốc gia về Net Zero vào năm 2050.


Ông Nguyễn Thành Phát, Tổng Giám đốc SP Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết

Tập đoàn Hoa Sen xác định phát triển bền vững phải gắn liền với bảo vệ môi trường và việc chuyển đổi sử dụng năng lượng sạch là một phần rất quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và dài hạn, đóng góp vào mục tiêu chung của quốc gia về phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 của Việt Nam. Theo đó, SP Group sẽ là đơn vị tư vấn việc chuyển đổi sử dụng năng lượng sạch, giải pháp đầu tư hạ tầng lưới điện, hệ thống làm mát và giải pháp tiết kiệm năng lượng cùng các dự án khác tại hạ tầng, nhà máy của Tập đoàn Hoa Sen trên cả nước... 

Ông Brandon Chia, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Úc của SP Group cho biết sự hợp tác lần này thể hiện cam kết của tập đoàn trong việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng sạch của khách hàng bằng cách thúc đẩy việc áp dụng các nguồn năng lượng tái tạo tại các nhà máy sản xuất. 




Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Hoa Sen với SP Group

Với các giải pháp năng lượng bền vững và quản lý năng lượng kỹ thuật số, SP Group mong muốn sẽ đồng hành cùng Tập đoàn Hoa Sen hướng tới mục tiêu sử dụng năng lượng hiệu quả, cùng  với đó tạo dựng một tương lai bền vững hơn cho Việt Nam.

Việc Tập đoàn Hoa Sen ký kết hợp tác chiến lược với SP Group đánh dấu thêm một cột mốc quan trọng mới của tập đoàn trong việc thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với môi trường, thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch phục vụ hoạt động sản xuất, giúp Hoa Sen giảm phát thải khí nhà kính, đáp ứng các tiêu chuẩn xanh bắt buộc theo xu hướng mới toàn cầu, đặc biệt là tại các thị trường quốc tế có yêu cầu cao về phát thải của hàng hóa như châu Âu, Mỹ…

Tin, ảnh: Minh Duy

   

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=482
Quay lên trên