Tập đoàn Pandora (Đan Mạch) ký kết đầu tư gần 100 triệu USD vào KCN VSIP 3

Cập nhật: 12-05-2022 | 17:22:00

(BDO) Chiều 12-5, tại UBND tỉnh đã diễn ra lễ ký kết giữa lãnh đạo Tập đoàn Pandora và Công ty VSIP. Chứng kiến lễ ký kết có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo sở ngành; Ngài Kim Højlund Christensen, Đại Sứ Đan Mạch tại Việt Nam và Ban giám đốc Tập đoàn Pandora tại Thái Lan.

Ký kết đầu tư giữa Tập đoàn Pandora và Công ty VSIP

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Jeerasage Puranasamriddhi (Khun Aussie), giám đốc cung ứng kiêm giám đốc Điều hành Tập đoàn Pandora tại Thái Lan khẳng định: “Lễ ký kết ngày hôm nay là một bước tiến quan trọng đối với Pandora, đánh dấu lần đầu tiên tập đoàn xây dựng một cơ sở sản xuất bên ngoài khu vực Thái Lan. Pandora hiện đang sử dụng 14.000 nhân công tại các cơ sở chế tác và sản xuất khoảng 100 triệu món đồ trang sức mỗi năm. Trước khi vào Bình Dương Pandora đã tiến hành khảo sát đánh giá kỹ lưỡng trên tất cả các tỉnh thành Việt Nam và đã chọn tỉnh Bình Dương vì ba lý do thuyết phục: thứ nhất, nguồn lao động có tay nghề cao sẵn có; thứ hai, cơ sở hạ tầng và gần sân bay quốc tế. Đây điều quan trọng đối với việc xuất khẩu trang sức của công ty và cuối cùng, đặc biệt hơn cả chính là sự nhiệt tình, sự hỗ trợ và cam kết mạnh mẽ mà đội ngũ chúng tôi nhận được từ chính quyền tỉnh".

Các đại biểu chứng kiến lễ ký kết dự án gần 100 triệu USD vào KCN VSIP 3 

Pandora cam kết đầu tư gần 100 triệu USD trong những năm tới để hiện thực hóa một cơ sở chế tác trang sức mới, mang đẳng cấp thế giới. Pandora cam kết sử dụng bạc và vàng tái chế vào năm 2025 và sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho các hoạt động sản xuất. Sau khi dự án được hoàn thiện, cơ sở mới tại Việt Nam dự định sẽ chiếm khoảng 1/3 tổng sản lượng sản phẩm thủ công của Pandora và sẽ sử dụng từ 6 -7 ngàn nhân công chế tác. Pandora đặt mục tiêu khởi công xây dựng dự án vào quý 1 năm 2023 và hi vọng có sản phẩm đầu tiên vào quý 4 năm 2024. Pandora là nhà sản xuất trang sức châu Âu lớn nhất tại Thái Lan. 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dành cũng khẳng định với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn của tỉnh Bình Dương cùng kinh nghiệm xây dựng và phát triển các khu công nghiệp của VSIP, VSIP 3 sẽ là nơi để Pandora phát triển lâu dài và kinh doanh có hiệu quả. Chính quyền Bình Dương cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tập đoàn Pandora trong suốt quá trình phát triển, xây dựng và vận hành cơ sở kinh doanh. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn ngài đại sứ Đan Mạch ngài Kim Højlund Christensen tại Việt Nam đã giới thiệu các tập đoàn đến Bình Dương để hợp tác đầu tư và cùng phát triển thịnh vượng. 

Ngài Kim Højlund Christensen cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ, xúc tiến việc tìm hiểu đầu tư của tập đoàn; đồng thời, chúc mừng Pandora đã đưa ra quyết định đầu tư quan trọng này và hy vọng nhà máy đầu tiên của Pandora tại Việt Nam sẽ góp phần mở rộng và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác chặt chẽ của Đan Mạch với Việt Nam.

Tiểu My

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên