Tập đoàn SCG song hành cùng hỗ trợ tỉnh Bình Dương bình ổn sau COVID-19

Cập nhật: 14-10-2021 | 11:17:09

Là địa phương có tốc độ tăng trưởng cao so với cả nước, tình hình kinh tế - xã hội của Bình Dương đứng trước thử thách lớn khi chịu ảnh hưởng từ làn sóng dịch thứ tư. Tuy nhiên, với sự chung tay không ngừng từ phía các doanh nghiệp địa phương như tập đoàn SCG, công ty thành viên Giấy Kraft Vina, tỉnh Bình Dương đang từng bước hướng tới mục tiêu bình ổn sau COVID-19.

Thách thức kép trong làn sóng dịch thứ 4

Theo khảo sát sơ bộ của Tổng cục Thống kê năm 2020, Bình Dương vượt 2 thành phố lớn TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội để dẫn đầu cả nước về thu nhập bình quân đầu người (GDP). Để đạt sự tăng trưởng này là phần đóng góp không nhỏ từ sức bật của công nghiệp qua chiến lược phát triển của tỉnh nhằm thu hút nguồn nhân lực và nguồn vốn hiệu quả. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 30 khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký đầu tư lên đến 36,5 tỉ USD. Chính sự phát triển này cũng góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho người dân.

Với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong năm nay, chính quyền tỉnh nhà phải đối mặt với "thách thức kép" khi có số ca nhiễm cao đứng thứ 2 toàn quốc. Đó là kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đồng thời có chiến lược đảm bảo duy trì tình hình sản xuất - kinh doanh của địa phương để nhanh chóng ổn định đời sống và sinh kế của người lao động một cách bền vững.

Chung tay đồng hành cùng tỉnh nhà

Bằng nhiều nỗ lực mở rộng "vùng xanh", từ ngày 1/10/2021, Bình Dương sẽ từng bước nới lỏng giãn cách và khôi phục sản xuất. Theo đó, các doanh nghiệp cũng nghiêm túc phối hợp cùng tỉnh nhà để đảm bảo hoạt động an toàn trong điều kiện bình thường mới. Điển hình như nghiêm túc thực hiện 5K, thiết lập mô hình "3 tại chỗ", hỗ trợ người lao động test nhanh  7 ngày/ lần.

Bên cạnh đó, những doanh nghiệp hướng tới trách nhiệm xã hội đã nhanh chóng phát huy vai trò của mình trong hỗ trợ tài chính lẫn cơ sở vật chất cho tuyến đầu chống dịch ở Bình Dương. Tiêu biểu trong số đó là SCG - Tập đoàn có nhiều nhà máy và cơ sở sản xuất trong địa bàn tỉnh.

Cụ thể, về trang thiết bị y tế, SCG đã hỗ trợ 1.000 bộ đồ bảo hộ và 1.000 khẩu trang N95 cho các nhân viên y tế, phục vụ cho công tác điều trị của bệnh viện điều trị COVID-19 ở địa phương. Song song đó, SCG cũng tiến hành lắp đặt hệ thống 3 bộ 4 buồng vệ sinh kháng khuẩn và trang bị thêm 200 giường giấy. Đây đều là những sáng kiến nổi bật của tập đoàn nhằm hỗ trợ tuyến đầu và chính quyền địa phương trong công tác phòng dịch. Điển hình là giường giấy tái chế được SCGP, ngành kinh doanh bao bì của tập đoàn SCG thiết kế. Được làm từ 100% giấy tái chế, giường giấy mang lại sự thoải mái cho bệnh nhân và giảm thiểu gánh nặng cho đội ngũ nhân viên y tế trong vận chuyển, lắp đặt giường bệnh.

Trong thời gian qua, công ty TNHH Giấy Kraft Vina, công ty thành viên của SCGP, cũng liên tục đồng hành cùng địa phương ở cả phát triển kinh tế lẫn an sinh xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, số giường giấy được công ty ủng hộ đã lên đến 1.500 giường, hỗ trợ đắc lực cho các bệnh viện dã chiến, khu cách ly đảm bảo cơ sở vật chất cho công tác điều trị bệnh nhân.



Tập đoàn SCG hỗ trợ trang thiết bị để cho cả người bệnh lẫn nhân viên y tế

Ngoài ra, buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép cũng là một giải pháp mới được SCG phát triển và đưa vào sản xuất thần tốc trong mùa dịch, giúp hạn chế rủi ro lây nhiễm chéo, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho đội ngũ nhân viên y tế trong suốt thời gian công tác.



Buồng vệ sinh kháng khuẩn hạn chế tối đa việc tiếp xúc các thiết bị vệ sinh chung

Không chỉ hỗ trợ tuyến đầu, SCG còn rất quan tâm đến đời sống của cộng đồng. Trong lễ Trung Thu vừa qua, SCG đã gửi tặng nhiều món quà ý nghĩa cho những em nhỏ có gia đình bị ảnh hưởng từ đại dịch, từ đó, xua tan những thiệt thòi và mang đến niềm vui cho các em giữa khó khăn dịch bệnh.


SCG phối hợp với tỉnh đoàn tại các địa phương trao tặng các gói quà Trung thu tình thương tới các em nhỏ có gia đình bị ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19

Tổng kinh phí của gói hỗ trợ lần này của SCG dành cho tỉnh Bình Dương lên đến 1,3 tỷ đồng. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hỗ trợ có tổng trị giá 10 tỷ của SCG đến các tỉnh nơi tập đoàn hoạt động và chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 trong thời gian vừa qua bao gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Những đóng góp trong công tác phòng chống dịch và bảo vệ lực lượng y tế tuyến đầu tại các  địa phương một lần nữa đã góp phần khẳng định cam kết không ngừng của SCG đối với định hướng phát triển bền vững tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên