Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) mong muốn mở rộng đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 08-05-2024 | 17:33:42

(BDO) Ngày 8-5, ông  Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã tiếp ông Mizushima Kozo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sojitz Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sáng kiến chung Việt - Nhật, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh.

 Ông Võ Văn Minh (bên phải, hàng trên) tiếp ông Mizushima Kozo

 Tại buổi tiếp, ông Mizushima Kozo cho biết Tập đoàn Sojitz hiện có 26 công ty con tại Việt Nam, với gần 8.000 lao động.

Tập đoàn đánh giá cao vị trí địa lý, môi trường kinh doanh đầu tư tại Bình Dương và mong muốn được mở rộng hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực: Kho vận chất lượng cao, trung tâm dữ liệu Data Center, sản xuất công nghệ cao.  Ông Mizushima Kozo cũng cho biết hiện Hội đồng sáng kiến chung Việt - Nhật đang có nhiều giải pháp hỗ trợ tỉnh Bình Dương phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, công nghiệp phụ trợ và cải thiện nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu mới của doanh nghiệp.

Ông Võ Văn Minh cho biết Bình Dương hoan nghênh các dự án của Tập đoàn Sojitz và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để tập đoàn thực hiện các dự án đầu tư. Những lĩnh vực mà tập đoàn mong muốn đầu tư đều phù hợp tiềm năng và chủ trương phát triển của tỉnh Bình Dương.

Ông Võ Văn Minh cho biết thêm,  các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh Bình Dương sẽ tích cực làm việc với Tập đoàn Sojitz để thống nhất triển khai các dự án trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên