Tập đoàn Tokyu mở rộng đầu tư thương mại - dịch vụ, giao thông công cộng TOD tại Bình Dương

Cập nhật: 24-11-2023 | 16:59:40

(BDO) Chiều 24-11, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì tiếp và làm việc với ông Horie Masahiro, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) và các thành viên trong đoàn. 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết thời gian qua, tỉnh Bình Dương có sự hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, trong đó có Tập đoàn Tokyu và xem Công ty TNHH Becamex Tokyu là hình mẫu trong mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam và Nhật Bản. Ông tin tưởng, với kế hoạch mở rộng lĩnh vực đầu tư, Tập đoàn Tokyu sẽ không ngừng phát triển, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh.



Ông Nguyễn Lộc Hà tiếp ông Horie Masahiro và các thành viên trong đoàn. 

Ông Nguyễn Lộc Hà cho biết thêm, Bình Dương đang tích cực hợp tác với các đối tác nước ngoài xây dựng và triển khai Đề án thành phố thông minh và vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương. Theo đó, tỉnh đang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, xây dựng hệ sinh thái mới để thúc đẩy phát triển theo xu hướng cuộc cách mạng khoa học - công nghệ 4.0. 


Ông Nguyễn Lộc Hà (phải) tặng quà lưu niệm sản phẩm sơn mài truyền thống của Bình Dương cho ông Horie Masahiro.

Bên cạnh đó, hiện Bình Dương là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF). Năm 2023, ICF chính thức vinh danh Bình Dương đạt danh hiệu Cộng đồng thông minh của năm - TOP 1 ICF 2023.


Lãnh đạo tỉnh, các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc.

Ông Horie Masahiro cho biết, lãnh đạo Tập đoàn Tokyu rất coi trọng mối quan hệ với Tổng Công ty Becamex IDC nói riêng và  tỉnh Bình Dương; mong muốn mối quan hệ, hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng sâu rộng, phát triển hơn nữa trên nhiều lĩnh vực. Định hướng đầu tư của Tập đoàn Tokyu trong thời gian tới không chỉ mở rộng phát triển mảng nhà ở mà còn mở rộng sang lĩnh vực khác, như: Thương mại - dịch vụ, cho thuê tòa nhà, đầu tư hệ thống giao thông công cộng TOD… Với những kế hoạch mở rộng đầu tư này, Tập đoàn Tokyu kỳ vọng tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên