Tập huấn cán bộ quản lý tài chính trong hợp tác xã năm 2022

Cập nhật: 24-05-2022 | 12:36:27

(BDO) Sáng 24-5, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bình Dương phối hợp với Trường trung cấp nghề và đào tạo cán bộ Hợp tác xã Miền Nam đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn “Quản lý tài chính trong hợp tác xã năm 2022” cho cán bộ HTX trên địa bàn tỉnh. Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 4 ngày.


Toàn cảnh buổi khai giảng lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn, cán bộ HTX được truyền đạt nội dung về các loại tài chính hình thành trong HTX, các loại chi phí phát sinh, hoạt động công tác kế toán HTX..; tiếp cận và thực hành việc sắp xếp tổ chức, lập kế hoạch và dự toán kinh phí, sổ sách, báo cáo tài chính, kiểm toán, đánh giá sức khỏe tài chính của HTX...

Theo ông Hà Văn Phúc, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, việc tổ chức lớp tập huấn xuất phát từ tình hình thực tế cần đẩy mạnh công tác đào tạo, phấn đấu tất cả cán bộ quản lý HTX trên địa bàn tỉnh được bồi dưỡng kiến thức quản lý, trong đó có quản lý tài chính. Qua lớp tập huấn cũng góp phần nâng cao tỷ lệ cán bộ có trình độ quản lý trong lĩnh vực kinh tế tập thể, tạo điều kiện gắn kết phương án sản xuất kinh doanh của các HTX với các dự án, chương trình đầu tư có mục tiêu của Nhà nước.

Tin, ảnh:  TIẾN HẠNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=968
Quay lên trên