Tập huấn chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, công chức các cấp

Cập nhật: 19-07-2022 | 15:07:20

(BDO) Ngày 19-7, Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị cập nhật tình hình và tập huấn chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, công chức các cấp trên địa bàn tỉnh năm 2022. 


Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có 300 đại biểu là lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Phòng Nội vụ cấp huyện, lãnh đạo UBND cấp xã và cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo cấp huyện, xã. Các đại biểu đã được nghe bà Nguyễn Thị Định, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin một số tình hình về tín ngưỡng, tôn giáo của thế giới và Việt Nam hiện nay; trao đổi một số nội dung chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Sở Nội vụ mong muốn hội nghị góp phần nâng cao trình độ lý luận, thống nhất về nhận thức trong đội ngũ cán bộ làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo để giải quyết các nhu cầu tôn giáo và quản lý các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đúng quy định pháp luật. 

Sau gần 5 năm triển khai, thực hiện Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo, nhưng hiện nay vẫn còn một số bất cập trong cách hiểu và áp dụng. Ngoài chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, hội nghị còn giúp các cán bộ, công chức các cấp cập nhật các thông tin mới nhất về tình hình tôn giáo trong nước và thế giới phù hợp với chủ trương phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên