Tập huấn chuyên sâu Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Cập nhật: 30-11-2021 | 15:28:04

(BDO) Sáng 30-11, Bộ Tư pháp đã tổ chức khai mạc Hội nghị trực tuyến tập huấn chuyên sâu Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp cùng đại diện các Ban của HĐND tỉnh; đại diện văn phòng UBND tỉnh; cán bộ, công chức phụ trách công tác pháp chế các sở, ban, ngành và đại diện Phòng Tư pháp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.


Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Ông Nguyễn Hồng Tuyến, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật đã giới thiệu các điểm mới của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Nghị định số 154/2020/NĐ-CP. Ngoài ra, đại diện Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật trình bày một số nội dung trọng tâm như: Đánh giá tác động của chính sách; Lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; Những vấn đề chung về soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật; Kỹ năng soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật; Những vấn đề chung về kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật. Quy trình, kỹ năng kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật; Những vấn đề chung về rà soát văn bản quy phạm pháp luật, kỹ năng rà soát văn bản quy phạm pháp luật; Hệ thống hoá các văn bản quy phạm pháp luật.;…

TÂM TRANG

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên