Tập huấn công tác phòng chống tội phạm lĩnh vực ngân hàng

Cập nhật: 29-11-2022 | 18:32:49

(BDO) Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) và Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Tân Bình Dương (TP.Dĩ An) vừa tổ chức tập huấn công tác phòng chống tội phạm trên lĩnh vực ngân hàng.

Tại buổi tập huấn, cán bộ Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh đã trao đổi một số đặc điểm, tình hình tội phạm trên lĩnh vực ngân hàng và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp. Đại diện Cục An ninh nội địa, Bộ Công an tập huấn một số giải pháp đối với tình huống khủng bố có thể xảy ra và công tác xử lý ban đầu… Đại diện các phòng Cảnh sát hình sự, phòng Cảnh sát cơ động cũng trao đổi một số đặc điểm, thủ đoạn gây án của các loại tội phạm trên lĩnh vực ngân hàng như: các đối tượng có tiền án, tiền sự; đối tượng ma tuý, cờ bạc, nợ nần…

Trước khi gây án các đối tượng đều có sự điều nghiên, có sử dụng vũ khí và rất manh động, do đó khi gặp tình huống đối tượng cướp ngân hàng thì nhân viên ngân hàng cần hết sức bình tĩnh, không chống trả đối tượng mà cần tìm cách trì hoãn, kéo dài thời gian, đồng thời nhận diện rõ các đặc điểm ngoại hình của đối tượng, phương tiện của đối tượng để phục vụ công tác truy bắt, xử lý các đối tượng.

Cuối buổi tập huấn, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh phối hợp lực lượng bảo vệ ngân hàng diễn tập tình huống xử lý, ứng phó khi có đối tượng cướp ngân hàng bảo đảm an toàn trong quá trình hoạt động.

Ngọc Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên