Tập huấn công tác tái hoà nhập cộng đồng và thi hành án hình sự tại cộng đồng

Cập nhật: 13-09-2024 | 08:16:33

(BDO) Ngày 12-9, tại TP.Tân Uyên, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác tái hoà nhập cộng đồng và thi hành án hình sự tại cộng đồng năm 2024 cụm tập huấn số 2 gồm 3 đơn vị (TP.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và huyện Phú Giáo).

Tham dự hội nghị tập huấn có 330 học viên đến từ UBND cấp huyện, UBND cấp xã; các phòng, ban, hội của cấp huyện, cấp xã; công an cấp huyện, cấp xã của TP. Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và huyện Phú Giáo.

 Toàn cảnh hội nghị tập huấn công tác tái hoà nhập cộng đồng và thi hành án hình sự tại cộng đồng năm 2024

Tại lớp tập huấn, đại tá Hoàng Đức Mạnh, Phó trưởng khoa Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Đại học Cảnh sát đã triển khai, quán triệt nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của các sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã, công an cấp huyện, công an cấp xã trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng và thi hành án hình sự tại cộng đồng.

 Báo cáo viên đến từ Đại học Cảnh sát trình bày các nội dung liên quan đến công tác tái hoà nhập cộng đồng và thi hành án hình sự tại cộng đồng

Đại tá Hoàng Đức Mạnh cũng giới thiệu một số mô hình, điển hình về công tác tác tái hòa nhập cộng đồng toàn quốc; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng mô hình, cách làm hay, điển hình về công tác tái hòa nhập cộng đồng của các địa phương trên địa bàn tỉnh.

 Báo cáo viên đến từ Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Bình Dương quán triệt các nội dung liên quan đến Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg

Tiếp đó, báo cáo viên đến từ Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Bình Dương cũng triển khai các nội dung liên quan đến Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17-8-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù và các văn bản hướng dẫn liên quan về công tác tái hoà nhập cộng đồng và thi hành án hình sự tại cộng đồng; các văn bản hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách xã hội và thủ tục cho vay theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg.

Dự kiến lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày 12 và 13-9.

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=22
Quay lên trên