Tập huấn đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2011-2016

Cập nhật: 22-07-2011 | 00:00:00

Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2011-2016, HĐND tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn các kỹ năng của người đại biểu HĐND. Các đại biểu đã được nghe những chuyên đề về vai trò, tính chất, các nguyên tắc hoạt động của HĐND, cơ cấu tổ chức của HĐND, ý nghĩa kỳ họp HĐND, kỹ năng giữ mối liên hệ của HĐND và đại biểu HĐND với cử tri, kỹ năng thực hiện các chức năng quyết định và giám sát của HĐND, kỹ năng thu thập và xử lý thông tin, kỹ năng trình bày, phát biểu ở HĐND, cách thức phát huy vai trò cá nhân của đại biểu HĐND trong và ngoài kỳ họp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang  nhấn mạnh: “Các đại biểu HĐND các cấp đã được cử tri tin tưởng và tín nhiệm, bầu vào cơ quan dân cử của địa phương. Để làm tròn trọng trách của người đại biểu dân cử, ngoài tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, đại biểu còn phải trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng hoạt động của mình để làm tốt vai trò là người đại biểu của nhân dân. Hội nghị tập huấn đại biểu cấp tỉnh, cấp huyện mới trúng cử nhiệm kỳ 2011-2016 sẽ cung cấp cho người đại biểu HĐND những kiến thức và kỹ năng rất cần thiết để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu của nhân dân”.

N.TRINH - Đ.THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên