Tập huấn kiến thức bảo hiểm xã hội cho cán bộ, hội viên chữ thập đỏ

Cập nhật: 07-12-2023 | 08:51:18

 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bình Dương vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức tập huấn chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho hơn 200 cán bộ, hội viên Hội CTĐ các cấp trong tỉnh (ảnh).

Tại buổi tập huấn, các hội viên CTĐ đã được báo cáo viên BHXH Bình Dương thông tin những nội dung liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; các thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; đối tượng, mức đóng, phương thức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước khi tham gia BHXH tự nguyện, mức giảm trừ khi tham gia BHYT hộ gia đình; cập nhật các chính sách mới về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Buổi tập huấn nhằm trang bị cho cán bộ, hội viên Hội CTĐ trong tỉnh nắm được các nội dung chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT cũng như kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Đồng thời, với những thông tin báo cáo viên đã truyền đạt, các hội viên khi về địa phương sẽ triển khai một cách có hiệu quả, phù hợp với đặc thù địa phương mình để công tác vận động người dân tham gia BHXH, BHYT đạt hiệu quả cao, từ đó tiến tới bảo hiểm toàn dân, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên