Tập huấn kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở

Cập nhật: 11-06-2024 | 15:21:55

* Giao lưu sáng kiến “Gia đình có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông”

(BDO) Ngày 11-6, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho 70 cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở của tỉnh Bình Dương. 

Tại lớp tập huấn, các học viên được Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Đức Hạnh, Tổng biên tập Tạp chí Kiểm sát Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truyền đạt chuyên đề kỹ năng của Hội thẩm nhân dân khi tham gia xét xử vụ án liên quan đến bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em; chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm tham gia giải quyết các vụ việc liên quan đến bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em… 


Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Đức Hạnh truyền đạt nội dung tập huấn đến học viên

Các học viên cũng trao đổi một số vấn đề từ thực tiễn và bài học kinh nghiệm của Hội thẩm nhân dân trong tham gia xét xử vụ án liên quan đến bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em tại các phiên tòa sơ thẩm. Từ đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội Phụ nữ trong tham gia giải quyết các vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em; giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn quy định về quy trình hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại.


Các đại biểu tham dự chương trình giao lưu sáng kiến “Gia đình có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông” và Phiên tòa giả định 

* Sáng cùng ngày, tại Trường Chính trị tỉnh, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức chương trình giao lưu sáng kiến “Gia đình có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông” và Phiên tòa giả định liên quan đến trật tự an toàn giao thông.


Tiểu phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông của Hội LHPN TP.Tân Uyên

Theo đó, các đại biểu được xem các tiểu phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông, về vai trò của gia đình trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đồng thời có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông gắn với bảo vệ sự an toàn của mỗi thành viên trong gia đình.

Qua phiên tòa giả định góp phần để mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ là những tuyên truyền viên tích cực, gương mẫu chấp hành quy định pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=982
Quay lên trên