Tập huấn kỹ năng biên tập Trang thông tin điện tử Tỉnh ủy

Cập nhật: 25-11-2022 | 20:00:01

(BDO) Sáng 25-11, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tập huấn Ban Biên tập, Tổ thư ký Trang thông tin điện tử của Tỉnh ủy trên internet năm 2022.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức bổ ích trong công tác viết tin, bài, hướng dẫn chụp ảnh và xử lý ảnh, các kỹ năng cần thiết để biên tập tin, bài lên các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử, qua đó góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các đồng chí là thành viên Ban Biên tập, Tổ thư ký Trang thông tin điện tử Tỉnh ủy trên internet, các đồng chí phụ trách quản trị, kiểm duyệt đăng tin bài lên các trang, nhóm tuyên truyền công khai của Ban Chỉ đạo 35 các huyện, thị, thành ủy, các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

 Đồng chí Bùi Hữu Toàn, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo phát biểu tại hội nghị

Để tiếp tục phát huy vai trò của các đồng chí là Ban Biên tập và Thư ký và là người kiểm duyệt thông tin của các trang, cập nhật tin bài được nhanh chóng, mang lại hiệu quả tuyên truyền cao hơn, đồng chí Bùi Hữu Toàn, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền về Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy trên internet đến đông đảo cán bộ công chức, đảng viên và người dân trên địa bàn. Thường xuyên và kịp thời cập nhật tin tức về sự kiện cần nhanh chóng, kịp thời, để phản ánh được tính thời sự của hoạt động. Tiếp tục đầu tư chất lượng tin bài cộng tác, theo hướng súc tích, chuẩn xác và ý nghĩa. Đồng chí Bùi Hữu Toàn đề nghị cần có nhiều hơn các bài viết chuyên đề, phản ánh kết quả của các chủ điểm công tác, chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, gương tiêu biểu trên các lĩnh vực tại địa phương, đơn vị; những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo. Bên cạnh đó, hình ảnh minh họa phải đẹp, chất lượng và sinh động. Song song đó, cần liên kết chặt chẽ với mạng lưới cộng tác viên cấp cơ sở theo lĩnh vực đơn vị phụ trách, phối hợp nhịp nhàng với cộng tác viên gửi tin bài từ các đơn vị. Chọn lọc và tổng hợp những thông tin có chất lượng để cộng tác cho Website Tỉnh ủy. Đầu tư tuyên truyền các hoạt động của tỉnh thông qua mạng xã hội. Thường xuyên dẫn đường link các hoạt động từ Website Tỉnh ủy để chia sẻ đến cán bộ công chức và các tầng lớp nhân dân.

 Các đại biểu dự hội nghị tập huấn

Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy là kênh giao tiếp chính thống giữa người dân với Đảng và Nhà nước. Người dân, cán bộ công chức, viên chức có thể cập nhật được nhiều thông tin hữu bổ ích thông qua Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy. Trong năm 2022, Ban Biên tập trang đã đăng tải hơn 200 tin bài, 3 ấn phẩm, 86 video của các cộng tác viên trong toàn tỉnh. Bên cạnh những tin tức về hoạt động thường xuyên của lãnh đạo Tỉnh ủy, các tin tức, hoạt động của các Ban xây dựng Đảng, các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh trong thời gian qua đã được tăng cường tuyên truyền... qua đó, nhiều tin, bài đã được nâng cao chất lượng, hình ảnh tuyên truyền cho các hoạt động cũng phong phú hơn. Tính đến nay, Trang thông tin điện tử Tỉnh ủy đã có trên 454.575 lượt người truy cập (trong năm 2022 là 166.879 lượt).

TRÍ DŨNG - TRỌNG TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên