Tập huấn kỹ năng chữa cháy cho chủ nhà trọ

Cập nhật: 08-12-2022 | 08:22:45

 UBND phường An Phú phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CA TP.Thuận An vừa tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho gần 500 người dân là đại diện chủ cơ sở nhà trọ, cơ sở nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường An Phú.

Trong khuôn khổ chương trình, các cán bộ Đội PCCC&CNCH CA TP.Thuận An đã tuyên truyền, phổ biến một số quy định của pháp luật về an toàn PCCC; đồng thời trao đổi và hướng dẫn cho chủ các cơ sở nhà trọ, kinh doanh nắm rõ các vấn đề, như: Phương pháp lập hồ sơ theo dõi quản lý về PCCC&CNCH của cơ sở; duy trì các yêu cầu đường giao thông dành cho xe chữa cháy, khoảng cách an toàn PCCC và nguồn nước chữa cháy; giải pháp ngăn cháy lan, giải pháp thoát nạn; cách quản lý, sử dụng hệ thống thiết bị điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa nhiệt, hóa chất dễ cháy, nổ…

Ngay sau phần lý thuyết, người tham dự được thực hành phương pháp chữa cháy chất lỏng xăng, dầu chứa trong khay tôn. Qua buổi tập huấn giúp người dân nâng cao hiểu biết pháp luật, kiến thức về PCCC, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác PCCC, từ đó tích cực và chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời khi đám cháy mới phát sinh.

LÊ NA - MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên