Tập huấn kỹ năng nhận diện giấy tờ giả và ứng dụng mô hình 06 trong hoạt động công chứng, chứng thực

Cập nhật: 02-08-2024 | 11:56:58

(BDO) Sáng 2-8, tại Trường Chính trị tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng nhận diện giấy tờ giả và ứng dụng mô hình 06 của kế hoạch phối hợp số 125/KHPH-BCA-UBND trong hoạt động công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

Tham dự hội nghị có 370 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, trung tâm hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện; các tổ chức hành nghề công chứng, công chức làm công tác một cửa thuộc Phòng Tư pháp cấp huyện và cấp xã.


Các đại biểu dự hội nghị tập huấn kỹ năng nhận diện giấy tờ giả và ứng dụng mô hình 06 trong hoạt động công chứng, chứng thực

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã tuyên truyền 2 nhóm nội dung, gồm: nhóm kỹ năng nhận diện giấy tờ giả trong 5 lĩnh vực; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức để hoạt động phạm tội và các hành vi vi phạm pháp luật khác, các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý các tình huống khi làm công tác công chứng, chứng thực. 

Nhóm hướng dẫn về việc ứng dụng mô hình 06 của Kế hoạch phối hợp số 125/KHPH-BCA-UBND đối với các cá nhân, tổ chức hành nghề công chứng thực hiện khai thác thông tin của công dân phục vụ hoạt động công chứng, chứng thực; tuyên truyền, giới thiệu về tiện ích của việc sử dụng thiết bị đọc dữ liệu thẻ CCCD gắn chip, các tiện ích của việc phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư và định danh điện tử trong hoạt động công chứng, chứng thực.


Bà Nguyễn Anh Hoa phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp, cho biết: “hội nghị nhằm tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò, trách nhiệm và nhận thức của đội ngũ công chứng viên, người làm công tác chứng thực, công chức tư pháp - hộ tịch nâng cao hiệu quả hoạt động công chứng, chứng thực theo quy định; đồng thời phục vụ công tác phòng ngừa, phát hiện đối tượng cung cấp thông tin giả để giúp đội ngũ người làm công tác chứng thực nắm bắt đầy đủ...”

TÂM TRANG


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=92
Quay lên trên