Tập huấn kỹ năng phòng ngừa, tội phạm cướp ngân hàng

Cập nhật: 30-12-2021 | 16:51:37

(BDO) Ngày 30-12, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng ngừa, ngăn chặn, phối hợp xử lý một số loại tội phạm xảy ra tại ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Bình Dương (ảnh). Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Buổi tập huấn có sự tham gia của đại diện hơn 60 ngân hàng, 10 tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng xảy ra một số vụ cướp tài sản, trộm cắp tài sản tại ngân hàng với tính chất nguy hiểm, ngày càng manh động, đối tượng sử dụng vũ khí nóng để khống chế, chống trả khi bị phát hiện… gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.

Tại buổi tập huấn, các báo cáo viên đã triển khai 3 chuyên đề gồm: Các phương thức, thủ đoạn của tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản xảy ra tại ngân hàng, tổ chức tín dụng; các phương thức thủ đoạn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan “tín dụng đen” có sử dụng công nghệ cao xảy ra tại ngân hàng, tổ chức tín dụng; các phương án xử lý tình huống khi có tội phạm cướp tài sản xảy ra tại ngân hàng, tổ chức tín dụng, các phương án bảo vệ trong quá trình vận chuyển tài sản trên đường và các phương án bố trí lực lượng bảo vệ tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng, các trụ ATM…

Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm cướp tài sản xảy ra tại các ngân hàng trong thời gian tới, Công an tỉnh khuyến cáo các ngân hàng cần chủ động tăng cường phối hợp trong công tác bảo đảm ANTT ngay tại cơ sở, lắp đặt thiết bị cảnh báo nguy hiểm có kết nối tới trực ban Công an các địa phương cũng như tăng cường việc bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ của ngân hàng, qua đó góp phần bảo đảm ANTT và xử lý nhanh các tình huống phức tạp xảy ra.

Ngọc Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên