Tập huấn nâng cao năng lực chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật

Cập nhật: 15-05-2023 | 09:07:47

Thực hiện Kế hoạch số 707/KH-UBND của UBND tỉnh về việc thực hiện chương trình trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030, trong tháng 3 và tháng 4 vừa qua, Phòng Bảo trợ xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các địa phương tổ chức 9 lớp tập huấn nâng cao năng lực chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Tại các lớp tập huấn, đại diện Phòng Bảo trợ xã hội đã trình bày các nội dung trọng tâm, như: Hướng dẫn các chính sách trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn tỉnh; các kỹ năng cho gia đình có người khuyết tật trong việc chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật… Các buổi tập huấn nhằm giúp các đại biểu nâng cao hơn về trình độ công tác và cách thức xác định mức độ khuyết tật, mức chuẩn trợ cấp, trợ giúp xã hội; chính sách trợ cấp xã hội, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng cho đối tượng xã hội tại cộng đồng… để bảo đảm quyền lợi và chăm lo kịp thời cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

T.NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên