Tập huấn nghiệp vụ rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật

Cập nhật: 02-12-2023 | 07:14:51

(BDO) Sáng 1-12, tại Trường Chính trị tỉnh, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, phục vụ hệ thống hóa văn bản kỳ 2019-2023 cho gần 200 cán bộ, công chức làm công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) tại các sở, ban, ngành; phòng |tư pháp; công chức tư pháp hộ tịch cấp xã.

Lớp tập huấn thu hút gần 200 cán bộ công chức làm công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên toàn tỉnh

Tại hội nghị, báo cáo viên Hoàng Xuân Hoàn, Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra VBQPPL (Bộ Tư pháp) đã thông tin về chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ hệ thống hóa văn bản trong cả nước giai đoạn 2019-2023; Những quy định pháp luật về hệ thống hóa VBQPLP và điều kiện bảo đảm thực hiện nhiệm vụ hệ thống hóa văn bản trong giai đoạn 2019-2023. Đồng thời, báo cáo viên cũng triển khai hướng dẫn cho các học viên kỹ năng rà soát VBQPPL; Hướng dẫn hệ thống hóa VBQPPL; đồng thời giải đáp thắc mắc, vướng mắc của các học viên liên quan đến rà soát VBQPPL.

Báo cáo viên hướng dẫn cho các học viên kỹ năng rà soát, hệ thống hóa VBQPPL

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Quốc Trí, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết: “Trong thời gian qua, công tác rà soát, hệ thống hoá VBQPPL tại các sở, ban, ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đi vào nề nếp. Các VBQPPL được ban hành đúng trình tự, thủ tục theo quy định, đảm bảo được tính thống nhất, hợp hiến, hợp pháp, tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương. 

Văn bản sau khi ban hành được quán triệt, phổ biến rộng rãi đến các đối tượng có liên quan nhằm thực hiện tốt việc công khai và minh bạch hệ thống văn bản pháp luật của địa phương. Công tác rà soát, hệ thống hoá VBQPPL được thực hiện liên tục và toàn diện. 

Qua đó, nhằm phát hiện các quy định trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp với văn bản làm căn cứ rà soát và tình hình phát triển kinh tế - xã hội nhằm kịp thời xử lý hoặc kiến nghị xử lý bảo đảm hợp hiến, hợp pháp, thống nhất của hệ thống pháp luật và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội”…

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên