Tập huấn pháp luật cho Câu lạc bộ phòng chống tội phạm

Cập nhật: 21-12-2022 | 13:56:12

* Tuyên truyền pháp luật cho chủ tiệm cầm đồ

(BDO) Sáng 21-12, Công an tỉnh đã tổ chức lễ khai giảng lớp tập huấn pháp luật cho Câu lạc bộ phòng chống tội phạm (PCTP) năm 2022. Tham dự có 170 đội phó và đội viên Đội xung kích chống tội phạm thuộc Câu lạc bộ PCTP tại các xã, phường và thị trấn trên toàn tỉnh.

Lớp tập huấn dự kiến diễn ra trong thời gian 10 ngày tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh (phường Tân Định, TX.Bến Cát), với các nội dung gồm: Quy chế hoạt động của Câu lạc bộ PCTP; phạm tội quả tang và thẩm quyền bắt giữ, đưa người phạm tội quả tang đến cơ quan có thẩm quyền; công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; hướng dẫn một số động tác cơ bản về võ thuật để chống trả, khống chế và bắt giữ đối tượng sử dụng hung khí bảo đảm an toàn.


Đại tá Ngô Xuân Phú phát biểu tại lễ khai giảng

Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho rằng những năm qua, mô hình Câu lạc bộ PCTP được xem là “cánh tay” nối dài của Công an tỉnh trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, có nhiều đóng góp tích cực trong việc tham gia hỗ trợ, phối hợp hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm; phát triển mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thông qua đợt tập huấn, các thành viên Câu lạc bộ PCTP toàn tỉnh sẽ nắm vững kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ được nâng cao, toàn diện hơn để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới.

* Sáng cùng ngày, Công an TP.Dĩ An tổ chức tuyên truyền pháp luật về an ninh trật tự (ANTT), phòng cháy chữa cháy cho hơn 100 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn.

Thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết bên cạnh những tiệm cầm đồ chấp hành tốt quy định pháp luật vẫn có một số cơ sở vì lợi nhuận mà vi phạm pháp luật, nhất là vào thời điểm cuối năm. Trong năm 2022, Công an thành phố đã phát hiện 215 cơ sở vi phạm quy định về ANTT, xử phạt hành chính với tổng số tiền 985 triệu đồng và thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT đối với 2 tiệm cầm đồ. Công an thành phố đề nghị chủ tiệm cầm đồ thực hiện nghiêm túc hướng dẫn, quy định pháp luật về ANTT; đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm, đặc biệt không tiếp tay cho đối tượng xấu.

Trong buổi chiều, Công an TP.Dĩ An tổ chức tuyên truyền pháp luật với nội dung nói trên cho các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn thành phố.

HƯNG PHƯỚC-NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên