Tập huấn phòng cháy chữa cháy, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh

Cập nhật: 07-06-2022 | 16:44:42

(BDO) Ngày 7-6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Trường THCS Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức tập huấn PCCC, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho giáo viên, học sinh nhà trường.

Tại buổi tập huấn, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực phường Phú Mỹ, thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tuyên truyền các nội dung cơ bản trong công tác PCCC tại chỗ, xử lý khi có cháy, nổ xảy ra; kỹ năng thoát nạn, sử dụng bình chữa cháy; kỹ năng xử lý cho trẻ em khi gặp tình huống tai nạn thương tích, đuối nước.


Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực phường Phú Mỹ tuyên truyền nội dung cơ bản trong công tác PCCC tại chỗ.

Việc tổ chức tập huấn nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em hiểu và thực hiện về các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho thanh thiếu nhi; tăng cường công tác giáo dục cho các em thiếu niên, nhi đồng về truyền thống của quê hương, đất nước, truyền thống của dân tộc. Đồng thời, đây cũng là dịp để các em thực hành, thực tập bảo đảm an toàn phòng cháy, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, xử lý các sự cố cháy, nổ khi xảy ra và hướng nghiệp cho các em sau này.


Hướng dẫn học sinh cách phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước.


Hướng dẫn kỹ năng xử lý cho học sinh khi gặp tình huống tai nạn thương tích, đuối nước.

Dịp này, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực phường Phú Mỹ kết hợp tuyên truyền về app “Báo cháy 114”, ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan cảnh sát PCCC&CNCH các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh và chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông tin qua hình ảnh, video, âm thanh… Người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố tai nạn tại Trung tâm thông tin chỉ huy (Tổng đài 114).

* Cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với Phường đoàn Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH,  phòng chống tai nạn thương tích đuối nước, cháy nổ cho hơn 200 học sinh trường Tiểu học Tương Bình Hiệp.


Buổi tuyên truyền giúp học sinh trường Tiểu học Tương Bình Hiệp trang bị thêm những kiến thức cơ bản về PCCC.

Tại buổi tuyên truyền, ngoài những kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH, các em còn được truyền về thông điệp 3K cho học sinh: “Không xuống nước khi không biết bơi; không đi bơi khi không có người lớn; không chơi đùa tại các sông, suối, lòng hồ, giếng nước dễ dẫn đến đuối nước” và thông điệp 3T: “Thường xuyên nhắc nhở con em về nguy cơ tai nạn đuối nước; tập bơi cho trẻ, dạy trẻ kỹ năng phòng tránh đuối nước; tăng cường quản lý, không để con em đi bơi ở ao, lòng hồ, sông, suối và làm rào, đậy nắp khu vực chứa nước nguy hiểm”… 

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1147
Quay lên trên