Tập huấn phương án phòng, chống tội phạm liên quan lĩnh vực ngân hàng

Cập nhật: 15-05-2022 | 14:43:58

(BDO) Ngày 15-5,  Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (Vietcombank Bình Dương) phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai kế hoạch tập huấn về tình hình hoạt động của các loại tội phạm liên quan ngành ngân hàng và diễn tập một số tình huống phòng, chống tội phạm trộm, cướp ngân hàng tại các tổ chức, tín dụng trên địa bàn tỉnh.

  Cán bộ, nhân viên Vietcombank Bình Dương tham gia buổi tập huấn.

Vietcombank Bình Dương là đơn vị đầu tiên thực hiện kế hoạch nói trên nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống các loại tội phạm liên quan trong giai đoạn hiện nay. Theo Công an tỉnh, hiện nay tình hình tội phạm liên quan ngành ngân hàng ngày càng gia tăng, nhất là tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc sử dụng công nghệ cao, qua mạng xã hội và các phương thức, thủ đoạn tinh vi. Đáng báo động là tình hình tội phạm cướp tài sản ngân hàng trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương trong thời gian qua có xu hướng gia tăng, các đối tượng hoạt động manh động, sử dụng “vũ khí nóng”, lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác trong công tác kiểm tra, kiểm soát của lực lượng bảo vệ, thực hiện các vụ cướp tại các địa điểm, thời gian vắng người…

  Lãnh đạo Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh trao đổi một số phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm và các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng.

 Tình huống giả định, đối tượng cướp có vũ khí bị lực lượng bảo vệ khống chế, bắt giữ.

 Tại buổi tập huấn,  lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã nêu ra một số phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng, cùng những bài học, kinh nghiệp phòng, chống có hiệu quả loại tội phạm cướp có vũ khí qua 2 vụ cướp ngân hàng xảy ra trên địa bàn tỉnh vào năm 2020 và 2021. Phòng Cảnh sát hình sự cùng cán bộ, nhân viên Vietcombank Bình Dương đã tham gia diễn tập một số tình huống giả định tại chi nhánh khi xảy ra trộm, cướp có vũ khí…

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên