Tập huấn về công tác chính sách người có công năm 2022

Cập nhật: 12-10-2022 | 14:36:52

 Vừa qua, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bàu Bàng phối hợp tổ chức tập huấn về công tác chính sách người có công năm 2022 cho đại diện UBND 7 xã, thị trấn và trưởng, phó các khu phố, ấp trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được triển khai các văn bản về chính sách người có công với cách mạng mới nhất, một số điểm mới, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 ngày 9-12-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về ưu đãi người có công với cách mạng; Nghị định số 131/2021/ NĐ-CP ngày 30-12-2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng…

Buổi tập huấn đã giúp các đại biểu kịp thời nắm bắt và hướng dẫn đối tượng người có công với cách mạng lập thủ tục xác lập hồ sơ theo quy định hiện hành; tạo điều kiện cho công chức, viên chức, người làm công tác thương binh - xã hội và cộng tác viên làm công tác xã hội tại các khu phố, ấp trao đổi những vướng mắc trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho các đối tượng là người có công và thân nhân tại địa phương.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên