Tập làm quân nhân

Cập nhật: 09-09-2011 | 00:00:00

2  học kỳ trong quân đội (HKQĐ) tổ chức ở Bình Dương đã trôi qua, nhưng dư âm của nó đối với các “chiến sĩ” vẫn còn biểu hiện ở nhiều cung bậc khác nhau. Về mặt gia đình, nhiều phụ huynh của các em đã không khỏi vui mừng khi con của mình có những biểu hiện tích cực, biết nhìn nhận khuyết điểm bản thân và sửa đổi, biết cảm nhận yêu thương và chia sẻ. Còn về góc độ xã hội, dư luận quan tâm tính hiệu quả của chương trình, bởi vì qua thời gian ngắn tham gia đã giúp cho các bạn ở tuổi thanh thiếu niên hiểu về hình ảnh của người bộ đội Cụ Hồ thời kỳ bảo vệ và xây dựng đất nước, từ đó các bạn có trách nhiệm và  ý thức tốt khi đến tuổi để trở thành người quân nhân thật sự.  Bạn trẻ được tập làm quân nhân trong HKQĐ

Chị Mai, phụ huynh em Nguyễn Ngọc Hoa cho biết: “Cháu vui lắm, về cứ kể chuyện quân đội hoài. Cháu nói thích nhất là rèn luyện được cho mình tính tuân thủ nguyên tắc và giờ giấc”. “Trước đây, mình hay tự cho phép mình lề mề, thiếu ngăn nắp nhưng giờ thì mình tự sắp xếp, hoạch định công việc để thực hiện, biết quan tâm để ý sự quan tâm, hài lòng hay thất vọng của người thân đối với mình để mà kịp thời sửa đổi để không làm buồn lòng ba mẹ” - Hoa nói.

Về mặt nào đó, đây có thể xem như là việc giúp cho bạn trẻ sự khởi đầu tiếp cận với quân ngũ một cách nhẹ nhàng, vui tươi, ý nghĩa. Đối với những bạn ấy, hình ảnh quân nhân Việt Nam trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sẽ không còn xa lạ nữa. Từ đó mà thêm yêu mảnh đất, con người, quê hương, đất nước, biết ra sức bảo vệ, dựng xây cho quê hương giàu đẹp, văn minh.

HKQĐ ngoài tác dụng giáo dục giúp những bạn trẻ đang trong quá trình khôn lớn, định hình nhân cách, hiểu biết và phương hướng phấn đấu cho bản thân mình. Qua đó, còn là bước chuẩn bị khá tốt cho việc thực hiện nghĩa vụ quân sự khi đã đến tuổi theo quy định của pháp luật. Giá như, tất cả các em thanh thiếu niên đều đã được đào tạo qua một chương trình HKQĐ thì ngày hội tòng quân hàng năm sẽ càng háo hức và chất lượng hơn! 

MAI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên