Tập trung chỉ đạo quyết liệt để cải thiện PCI

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

   Cải thiện môi trường đầu tư, một trong những vấn đề nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Trong ảnh: Sản xuất linh kiện ô tô tại doanh nghiệp FDI (KCN Bàu Bàng) Ảnh: TRỊNH BÌNH

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, từ năm 2010 trở đi, tỉnh có chủ trương hạn chế thu hút đầu tư ngoài khu công nghiệp ở địa bàn phía Nam (TP.TDM, TX.Thuận An, TX.Dĩ An, phía Nam huyện Bến Cát và Tân Uyên); hạn chế thu hút những ngành nghề sử dụng nhiều lao động, gây ô nhiễm môi trường. Song song đó, trên địa bàn tỉnh có khoảng hơn 300 DN thuê nhà xưởng để thực hiện dự án sản xuất, kinh doanh mà theo quy định thì thời gian thuê nhà xưởng để thực hiện các dự án này không quá 5 năm. Đến nay, nhiều dự án đã hết hạn theo quy định, phải tiến hành di dời, nhưng phần lớn những DN này lại thuộc đối tượng khảo sát của nhóm công tác PCI.

Nguyên nhân chủ quan là công tác cải cách thủ tục hành chính có lúc, có nơi còn gây khó khăn, nhũng nhiễu, thậm chí đòi hỏi của cán bộ thực thi công vụ và sự thiếu sâu sát, trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, do đó người dân, DN còn nhiều phiền hà đối với một số cán bộ, cơ quan Nhà nước. Trước tình hình này, Tỉnh ủy đã có chỉ đạo về quan điểm và biện pháp, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt trong thời gian tới để cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. Cụ thể là điều chỉnh cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư và khắc phục, xử lý nghiêm minh tình hình trì trệ, nhũng nhiễu, tiêu cực của các ngành, các cấp nhằm phục vụ tốt hơn cho các nhà đầu tư, DN và nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, để cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, UBND tỉnh đã họp với các ngành, các huyện, thị, thành phố tiến hành phân tích, đánh giá và kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến ngành, địa phương mình; đồng thời, UBND tỉnh đã xây dựng và phê duyệt Đề án theo hướng phải kiên quyết sửa chữa, xử lý nghiêm những tiêu cực, hạn chế của từng cấp, từng ngành và nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên