Tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở

Cập nhật: 25-03-2023 | 09:24:30

Sau khi các Công đoàn cơ sở (CĐCS) điểm trực thuộc tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ mới, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đang tiếp tục tập trung chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028 theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra.

Hoàn thành theo đúng kế hoạch

Vừa qua, CĐCS Công ty TNHH Đại Hoa (TX.Tân Uyên) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023- 2028. Đây là đơn vị được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Tân Uyên chọn tổ chức đại hội điểm trong khối doanh nghiệp, cũng là đơn vị chỉ đạo điểm cuối cùng của LĐLĐ TX.Tân Uyên tổ chức thành công đại hội. Ông Lê Minh Hoàng, Phó Chủ tịch LĐLĐ TX.Tân Uyên, cho biết sau khi 3 đơn vị thuộc các khối sự nghiệp hành chính, giáo dục và khối doanh nghiệp tổ chức đại hội điểm thành công, LĐLĐ thị xã tiếp tục chỉ đạo các CĐCS trực thuộc còn lại tập trung tổ chức tốt đại hội theo kế hoạch đề ra, bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn để tiếp tục chỉ đạo, tổ chức hiệu quả phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ mới. Theo đó, toàn TX.Tân Uyên có 452 CĐCS đủ điều kiện tổ chức đại hội, phấn đấu hoàn thành trước ngày 31-5-2023.


Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Đại Hoa (TX.Tân Uyên) nhiệm kỳ mới

Trong khi đó, trao đổi với P.V, ông Lê Văn Hiếu, Chủ tịch LĐLĐ TP.Thuận An, cho biết ngay từ những ngày đầu năm, LĐLĐ thành phố đã triển khai kế hoạch, chỉ đạo và hướng dẫn đại hội CĐCS trực thuộc đáp ứng được yêu cầu đổi mới nội dung, hình thức theo hướng thiết thực, hiệu quả, coi trọng chất lượng, tiết kiệm về thời gian và kinh phí thực hiện, nhất là bảo đảm tiến độ kế hoạch đề ra. Đặc biệt, việc thực hiện bầu trực tiếp chức danh chủ tịch phải bảo đảm theo hướng dẫn của Công đoàn cấp trên về quy trình giới thiệu nhân sự và bầu ban chấp hành, chức danh Chủ tịch CĐCS tại đại hội. Tính đến ngày 22-3, TP.Thuận An đã có 105/137 CĐCS tổ chức thành công đại hội, đạt tỷ lệ 76,6%; trong đó bầu trực tiếp chủ tịch là 17/137 CĐCS, đạt tỷ lệ 12,4%. Những CĐCS còn lại sẽ tổ chức đại hội hoàn thành trong tháng 3-2023.

Còn tại Công đoàn ngành Dệt may Bình Dương, tính đến ngày 22-3, các CĐCS trực thuộc đã tổ chức đại hội đạt tỷ lệ 82% và phấn đấu 100% CĐCS đủ điều kiện tổ chức đại hội trước ngày 31-5. “Tiến độ tổ chức đại hội CĐCS của đơn vị được thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra là nhờ đơn vị đã chủ động triển khai, quán triệt cho các CĐCS trực thuộc ngay sau khi LĐLĐ tỉnh có kế hoạch tổ chức đại hội Công đoàn các cấp”, bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt may Bình Dương cho hay.

Hướng tới Đại hội Công đoàn cấp trên

Theo LĐLĐ tỉnh, qua đánh giá bước đầu, Đại hội Công đoàn cấp cơ sở thời gian qua diễn ra đúng định hướng, tinh thần chỉ đạo của Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và của LĐLĐ tỉnh đề ra. Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các đại hội đã khẳng định là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ và là ngày hội của cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động. Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: “Bám sát sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và của tỉnh, ngay từ tháng đầu của năm 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch chỉ đạo tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XI Công đoàn tỉnh Bình Dương và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023- 2028. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu, báo cáo cấp ủy; xây dựng kế hoạch và triển khai các bước chuẩn bị đại hội bảo đảm theo quy định, hướng dẫn; đổi mới nội dung, hình thức theo hướng thiết thực, hiệu quả, coi trọng chất lượng, tiết kiệm về thời gian và kinh phí, đúng tiến độ”.

Theo bà Loan, về thời gian, Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XI Công đoàn tỉnh Bình Dương sẽ được tiến hành trong năm 2023. Cụ thể, Đại hội Công đoàn cấp cơ sở được tổ chức và hoàn hành trước ngày 31-5; Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được tổ chức sau khi hoàn thành Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và hoàn thành trước ngày 31- 7; Đại hội lần thứ XI Công đoàn tỉnh Bình Dương sẽ được tổ chức sau khi hoàn thành Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và hoàn thành trước ngày 31-10.

Để có căn cứ đánh giá, rút kinh nghiệm, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo mỗi đơn vị Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chọn 1 đến 2 CĐCS khu vực ngoài Nhà nước tổ chức đại hội điểm và bầu chức danh Chủ tịch CĐCS tại đại hội. Đối với Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, LĐLĐ TP.Dĩ An được chọn tổ chức đại hội điểm. Về Đại hội XI Công đoàn Bình Dương, nhiệm kỳ 2023-2028, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội, thành lập các tiểu ban, xây dựng các đề án và thực hiện quy trình về công tác chuẩn bị nhân sự, xây dựng các dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm...

Đại hội Công đoàn cấp cơ sở được tổ chức và hoàn hành trước ngày 31-5; Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được tổ chức sau khi hoàn thành Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và hoàn thành trước ngày 31-7; Đại hội lần thứ XI Công đoàn tỉnh Bình Dương sẽ được tổ chức sau khi hoàn thành Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và hoàn thành trước ngày 31-10.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên