Tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Cập nhật: 06-05-2024 | 08:43:43

 Năm 2024, TP.Thủ Dầu Một xác định việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm phải thống nhất dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, qua đó, tạo thành sức mạnh chung để đem tới sản phẩm cụ thể là bàn giao mặt bằng theo thời gian đã cam kết.

Vượt qua những khó khăn khắc nghiệt của thời tiết, để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, UBND TP.Thủ Dầu Một đang quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công. Đến nay, tổng giá trị khối lượng thực hiện và giá trị cấp phát lũy kế 4 tháng là 93,6 tỷ đồng, đạt 13,83% so kếhoạch năm.

UBND thành phố chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch phối hợp các cơ quan, đơn vị, UBND các phường rà soát danh mục, vốn các công trình tham mưu, trình HĐND thành phố phê duyệt điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 lần 5 và kế hoạch điều chỉnh đầu tư công năm 2024.

Đồng thời UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố yêu cầu các đơn vị thi công tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ đạt khối lượng theo hợp đồng đã ký kết và giải ngân vốn đầu tư theo kế hoạch đã đề ra. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND các phường chuẩn bị các thủ tục pháp lý, sau khi có văn bản hướng dẫn cụ thể về công tác đấu thầu triển khai ngay các dự án năm 2024. Tiếp tục chỉ đạo triển khai công tác đền bù các tuyến đường còn vướng mắc mặt bằng như Huỳnh Văn Lũy, đường nối từ Huỳnh Văn Lũy đến Đồng Cây Viết… Chỉ đạo, đôn đốc công tác thẩm định phê duyệt đơn giá bồi thường các dự án, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư để triển khai thi công và giải ngân vốn các dự án.

 KHẢI ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên