Tập trung khai thác các nguồn lực để phát triển thị xã Bến Cát

Cập nhật: 13-11-2023 | 17:56:45

(BDO) Chiều 13-11, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát. Cùng dự làm việc có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc với thị xã Bến Cát

Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ 10 tháng của năm 2023, ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thị ủy Bến Cát cho biết, tình hình kinh tế - xã hội của thị xã tiếp tục phát triển. Trong đó, tổng giá trị sản xuất đạt 285.018,2 tỷ đồng, tăng 21,1% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn 3.885 tỷ 166 triệu đồng, đạt 90%. Tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công đạt 70,8% kế hoạch, phấn đấu đến cuối năm 2023 đạt 100%.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc phát biểu tại buổi làm việc

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực. Toàn Đảng bộ thị xã đã kết nạp 167/153 đảng viên, đạt 109%... 

Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Về tiến độ thực hiện Đề án thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương, đến nay, HĐND thị xã đã ban hành Nghị quyết tán thành chủ trương thành lập phường An Điền, An Tây thuộc Thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. 

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC phát biểu tại buổi làm việc

Trên cơ sở đó, UBND thị xã đã báo cáo và trình UBND tỉnh xem xét, trình HĐND tỉnh tán thành chủ trương thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. 

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Bến Cát đã kiến nghị tỉnh và Tổng Công ty Becamex nhiều nội dung liên quan đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới, như: bố trí đủ kinh phí để thị xã thực hiện nhiệm vụ chi năm 2023; bổ sung kinh phí thực hiện đảm bảo các nhiệm vụ chi cấp thiết, quan trọng về cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng trường học, đầu tư nâng cấp bê tông hóa các tuyến đường sỏi đỏ, đường đất; bố trí vốn triển khai thực hiện dự án khu tái định cư công nghiệp An Tây; xây dựng hệ thống thoát nước dọc đường ĐT 744; đường Vành Đai 4...

Các đại biểu dự họp đã phát biểu ý kiến làm rõ những kiến nghị của thị xã Bến Cát; đồng thời đề xuất giải pháp giải quyết những kiến nghị để địa phương thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, nhất là đảm bảo các tiêu chí để thành lập thành phố Bến Cát trong thời gian tới. 

Các đại biểu tham dự tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, biểu dương những kết quả thị xã Bến Cát đã đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2023. Đây là nền tảng để thị xã Bến Cát sẽ phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2023 cũng như mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ thị xã đã đề ra. Ông Nguyễn Văn Lợi chúc mừng thị xã Bến Cát đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều tiêu chí để thành lập thành phố. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Về một số nhiệm trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thị xã Bến Cát tập trung khai thác nguồn lực từ quy hoạch, từ đất đai, doanh nghiệp để phục vụ cho phát triển. Thị xã Bến Cát phải tập trung xây dựng địa phương trở thành đô thị xanh, hiện đại, thông minh, nghĩa tình, đáng sống.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị UBND tỉnh, các ngành của tỉnh và thị xã tập trung nguồn lực để đầu tư; xác định tổng nguồn vốn đầu tư trong những năm tới; biến đất đai thành nguồn lực để phát triển; đẩy mạnh xã hội hóa trên các lĩnh vực, nhất là y tế, giáo dục, chỉnh trang đô thị. Trong 2 năm tới, thị xã phải xóa hết 200km đường sỏi đỏ, đường đất; chủ động làm việc với các sở, ngành của tỉnh để chuẩn bị cho việc thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2024... 

Trí Dũng- Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3133
Quay lên trên