Tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 04-04-2014 | 00:00:00

Nhằm chuẩn bị tốt cho học sinh về kiến thức, kỹ năng và tâm lý khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản yêu cầu các sở GD-ĐT chỉ đạo các trường THPT thực hiện các giải pháp hiệu quả, tổ chức ôn tập cho học sinh (HS) lớp 12 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng HS.

Trên cơ sở đó, các tổ chuyên môn, giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp THPT chủ động xây dựng tốt kế hoạch, nội dung ôn tập; tổ chức việc ôn tập bảo đảm thời gian, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, quan tâm đến việc giúp HS nâng cao các mức độ thông hiểu và vận dụng kiến thức. Đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương đất nước để HS được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Với môn ngoại ngữ cần coi trọng việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực giao tiếp với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, kiểm tra có cả hình thức viết và tự luận.

Trong việc tổ chức ôn tập cần hướng dẫn HS vận dụng, lựa chọn các phương pháp ôn tập phù hợp với nội dung của môn học; kết hợp giữa tự kiểm tra đánh giá của HS với kiểm tra, đánh giá trong nhóm học tập và kiểm tra của giáo viên bộ môn; chú trọng thu nhận thông tin phản hồi về kết quả ôn tập của HS để có sự điều chỉnh hợp lý và kịp thời. Giáo viên chủ nhiệm lớp chủ động phối hợp với giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp để phân nhóm HS lớp mình theo khả năng nhận thức; hướng dẫn ôn tập, ôn tập nhiều hơn cho những HS học lực yếu, vận động những em khá, giỏi hỗ trợ thêm, giúp những em này nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi. Đối với HS khá, giỏi cần có thời gian ôn tập linh hoạt, tăng cường tự học có sự hướng dẫn của giáo viên bộ môn.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X